Thế giới

Park Geun Hye sẽ ở phòng giam rộng rãi nếu bị bắt

Nếu tổng thống bị phế truất Park Geun Hye bị bắt giam trong tuần này, bà sẽ được giam giữ trong buồng giam riêng với không gian rộng rãi hơn so với các tù nhân khác.

Theo các cựu công tố viên và cai ngục, đây có thể sẽ là đặc quyền duy nhất mà bà Park được hưởng nếu bị bắt giam. Bà sẽ được ở trong phòng giam rộng rãi hơn một chút so với các tù nhân khác với vòi sen và nhà vệ sinh ở liền kề.

Hai tuần trước, bà Park đã rời khỏi phủ tổng thống sau khi bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm. Bà hiện ở trong căn hộ riêng của mình tại một khu phố cao cấp ở Seoul. Tuy nhiên, tòa án địa phương sẽ ra phán quyết về việc bắt giữ bà vào ngày 30/3.

Theo Reuters, nếu lệnh bắt giữ được ban hành, cựu lãnh đạo nữ 65 tuổi này có thể sẽ bị giam giữ 20 ngày trong khi bị điều tra và việc truy tố của bà có thể dẫn tới mức án ít nhất 10 năm tù giam.

park geun hye nha rieng 2
Cựu tổng thống Park Geun Hye trở về nhà riêng tại Seoul sau khi bị phế truất và buộc phải rời khỏi phủ tổng thống. Ảnh: Reuters.

Buồng giam của cựu tổng thống có thể sẽ lớn hơn 6,56 m vuông, rộng rãi hơn so với nơi giam giữ của các bị cáo khác trong vụ bê bối này, bao gồm cả người đứng đầu Tập đoàn Samsung, Jay Y Lee.

Các cựu công tố viên và quản lý trại giam cho biết bà Park có thể sẽ ở trong một phòng giam riêng ở tòa nhà hẻo lánh vì lý do an ninh để tách khỏi các tù nhân khác nhưng sẽ phải tuân thủ mọi quy định trong phòng giam.

Điều này bao gồm thức dậy vào khoảng 6h30 sáng, đi ngủ vào khoảng 9h tối và được phép xem truyền hình trong ngày nhưng chỉ có một kênh với các chương trình thu trước được Bộ Tư pháp ủy quyền.

Số khách tới thăm trong một ngày cũng được giới hạn nhưng tù nhân bị giam giữ được cho phép thời gian gặp gỡ không giới hạn với luật sư của họ.

Bà Park bị buộc tội âm mưu với người bạn lâu năm Choi Soon-sil gây quỹ hàng triệu USD cho các tổ chức từ các tập đoàn của nước này. Cả hai đều phủ nhận mọi tội lỗi.

Tác giả bài viết: Tuyết Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP