Xe

Ôtô bay Aska có giá lên đến 789.000 USD

Hãng NFT bắt đầu nhận đặt hàng mẫu ôtô bay Aska. Phương tiện di chuyển này sẽ bán ra vào năm 2026 và mức giá lên đến 789.000 USD đối với phiên bản giới hạn.

NFT, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thung lũng Silicon (Mỹ) vừa mở đặt hàng mẫu xe bay có tên gọi Aska. Sản phẩm của Aska dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2026.

Theo nhà sản xuất, Aska vận hành nhờ 6 động cơ điện, cung cấp năng lượng cho 6 cánh quạt để tạo lực nâng cũng như lực đẩy. Ngoài ra, phương tiện còn được trang bị 2 động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch để giữ cho pin luôn được sạc.

Mỗi lần sạc đầy, Aska có thể đi được quãng đường hơn 400 km, trong khi tốc độ tối đa mà nó có thể đạt được là 241 km/h. Aska sẽ có kích thước tương đương một chiếc SUV cỡ lớn.

Mẫu ôtô bay Aska có thiết kế giống trực thăng. Ảnh: NFT.

Hiện tại, mỗi khách hàng cần đặt cọc số tiền 5.000 USD để nhà sản xuất lên kế hoạch lắp ráp chiếc xe bay của họ. Lô đầu tiên sẽ bao gồm 1.500 chiếc Aska phiên bản giới hạn, giá bán lên tới 789.000 USD mỗi chiếc.

Sau đó, lô hàng thứ 2 sẽ có giá bán thấp hơn, 589.000 USD và cuối cùng khi đã bước vào khâu sản xuất hàng loạt, mỗi chiếc Aska sẽ có giá 359.000 USD. Thực tế, số tiền này vẫn ở mức cao khi so sánh với một chiếc ôtô hạng sang hay siêu xe.

Trong lĩnh vực xe bay, Uber từng đầu tư nghiên cứu và phát triển dạng phương tiện này, nhưng họ đã từ bỏ. Dù vậy, vẫn còn khá nhiều đơn vị khác theo đuổi, bao gồm những tên tuổi lớn như General Motors, Boeing và Hyundai.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP