Số hóa

Oppo tiết lộ camera 'tự sướng' dưới màn hình đầu tiên trên thế giới

Oppo mới tiết lộ giải pháp xử lý màn hình tai thỏ (notch) trên điện thoại thông minh, với việc ra mắt công nghệ máy ảnh dưới màn hình "đầu tiên trên thế giới."

(Nguồn: Macrumors)

Nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc Oppo mới tiết lộ giải pháp xử lý màn hình tai thỏ (notch) trên điện thoại thông minh, với việc ra mắt công nghệ máy ảnh dưới màn hình "đầu tiên trên thế giới" (USC).

Công nghệ kích hoạt toàn màn hình này đã được trình diễn trước công chúng tại Đại hội Thế giới Di động Thượng Hải.

Theo Oppo, camera selfie được nhúng dưới một phần của màn hình được làm bằng vật liệu tùy chỉnh có độ trong suốt cao với cấu trúc pixel đặc biệt, cho phép ánh sáng xuyên qua ống kính.

Camera selfie cũng được cho là lớn hơn các camera mặt trước khác, nổi bật với ống kính khẩu độ rộng hơn ở phía trước cảm biến.

Oppo đã thừa nhận rằng việc đặt camera dưới màn hình sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của camera.

Tuy nhiên, để bù lại, Oppo cho biết họ đã phát triển các thuật toán phần mềm nhằm giải quyết các vấn đề về khói mù, ánh sáng chói và màu sắc, dẫn đến hình ảnh "ngang tầm với các thiết bị thông thường khác."

Oppo phát hành 1 đoạn video ngắn giới thiệu về công nghệ camera dưới màn hình trên tài khoản Twitter.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác khi nào máy ảnh dưới màn hình của Oppo sẽ ra mắt trong một sản phẩm tiêu dùng, nhưng công ty này cho biết họ có kế hoạch ra mắt một thiết bị có USC "trong tương lai gần."

Đây không phải là lần đầu tiên Oppo cố gắng đổi mới trong không gian camera di động. Vào tháng 2, công ty này đã giới thiệu một hệ thống camera zoom quang học gấp 10 lần cho điện thoại thông minh và chỉ tháng trước, họ đã tiết lộ điện thoại OnePlus 7 Pro hàng đầu mới nhất của mình, có màn hình không viền và camera selfie bật lên.

iPhone 2019 của Apple được dự đoán sẽ bao gồm hệ thống ba camera phía sau có ống kính rộng, tele và siêu rộng. Màn hình hiển thị tai thỏ, nơi chứa camera TrueDepth của Apple và công nghệ Face ID, gần như chắc chắn sẽ vẫn còn./.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP