Số hóa

Oppo Find X - ý tưởng độc đáo đến mức tồi tệ

Oppo Find X ra mắt với cơ chế trượt độc đáo nhưng nó lại chứa đựng không ít những mặt trái trong quá trình sử dụng thực tế.

Oppo Find X và Vivo Nex là hai thiết bị Android độc đáo mới ra mắt. Rất nhanh chóng, chúng đã thu hút được không ít sự chú ý từ người dùng cũng như giới công nghệ.

Cả hai thiết bị này mang đến một định nghĩa mới về cách thiết kế những chiếc smartphone tràn viền. Thay vì cắt lẹm vào một phần màn hình như nhiều điện thoại hiện nay, hai nhà sản xuất này đã đặt một mô-đun cơ khí cho phép camera trước có thể tự động bật lên khi sử dụng. Trong đó, Vivo chọn cách chỉ bật lên phần camera, còn Oppo lại nâng toàn bộ phần trên của điện thoại lên.

Oppo Find X gây ấn tượng với cơ chế trượt mới lạ.

Theo The Verge, cơ chế trượt thông minh này chiếc Find X đã gây được ấn tượng với không ít người dùng, đồng thời nó cũng cho thấy nỗ lực sáng tạo từ nhà sản xuất. Đây cũng là một giải pháp mới thay thế cho việc sử dụng notch trên nhiều chiếc smartphone hiện nay.

Tuy nhiên, cơ chế trượt này có thể gây ra không ít khó khăn trong quá trình sử dụng. Với cả mặt trước và mặt sau đều được hoàn thiện từ kính, chắc chắn người dùng sẽ muốn sử dụng ốp lưng để bảo vệ thiết bị của họ và khi đó thanh trượt sẽ làm cho việc này trở nên khó khăn.

Ngoài ra, các yếu tố như bụi bẩn, mồ hôi và tất cả các loại hạt không mong muốn khác có thể xâm nhập vào mô-đun trượt làm ảnh hưởng tới cơ chế vận hành. Chưa kể đến nếu như bạn làm rơi chiếc điện thoại này thì nguy cơ hỏng hóc sẽ cao hơn và chi phí sửa chữa cũng đắt hơn so với các thiết bị khác.

Tuy nhiên, cơ chế trượt này cũng gây ra không ít khó khăn trong quá trình sử dụng.

Chất lượng của camera cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng không ít. Với cả camera trước và sau đều nằm bên trong lớp vỏ của điện thoại thì hãng khó có nhiều chỗ để đặt một cụm máy ảnh chất lượng cao vào đó. Bởi để có một chất lượng hình ảnh tốt thì nhà sản xuất cũng cần phải bố trí không ít linh kiện bên trong cụm camera. Chính vì thế người dùng cũng không nên đặt kỳ vọng quá nhiều về chất lượng hình ảnh của Oppo Find X, theo The Verge.

Một yếu tố khác cũng cần phải cân nhắc khi sử dụng các thành phần cơ khí trong thiết kế điện thoại là vấn đề tiêu thụ pin. Khi kích hoạt chuyển động lên hoặc xuống, máy sẽ hao tốn một phần năng lượng nhất định.

Hơn nữa, do không được trang bị cảm biến vân tay, người dùng chỉ có thể sử dụng tính năng quét khuôn mặt để bảo mật. Điều này sẽ khiến máy tiêu hao rất nhiều năng lượng trong một ngày dài.

Máy cũng đặt ra nhiều vấn đề như độ bền và tiêu hao năng lượng.

Bên cạnh đó, vấn đề độ bền cũng khiến nhiều người lo ngại. Nhà thiết kế nổi tiếng Philippe Starck cho biết khi thêm thành phần cơ khí vào điện thoại sẽ khiến thiết bị đó trở nên kém bền hơn.

Nhìn chung, thanh trượt trên Oppo Find X thực sự mang đến vẻ mới lạ và hấp dẫn trong một thị trường điện thoại đang trở nên bão hòa về ngoại hình. Và hãng cũng đã rất thành công khi làm người dùng phấn khích với sản phẩm của mình. Tuy nhiên nó khó có thể thay đổi thiết kế chung của ngành di động và tạo nên một bước đột phá giống như cách mà Apple đã làm trước đây.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Oppo Find X ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP