Số hóa

Opera bị hack, gần hai triệu người dùng bị ảnh hưởng

Tính năng đồng bộ trên trình duyệt Opera bị tin tặc khai thác và nắm trong tay một lượng dữ liệu lớn, trong đó có thông tin đăng nhập tài khoản mạng xã hội, e-mail..., của người dùng.

Opera cho biết, tính năng đồng bộ hóa cho phép người sử dụng hoạt động xuyên suốt trên desktop, điện thoại và máy tính bảng. Chẳng hạn, nếu đăng nhập tài khoản Facebook thông qua trình duyệt Opera trên điện thoại, họ có thể mở tài khoản đó trên máy tính. Họ cũng có thể lưu những trang web yêu thích và sau đó mở trên bất cứ thiết bị nào dùng chung trình duyệt Opera.

Tuy nhiên, gần đây máy chủ của công ty này đã bị tấn công. Dù Opera đã nhanh chóng ngăn chặn, họ lo ngại rằng các thông tin như tên tài khoản, mật khẩu... của nhiều người dùng đã bị khống chế.


Hiện có khoảng hơn 1,7 triệu người sử dụng tính năng đồng bộ trên Opera. Ảnh: EnGadget

Trình duyệt Opera hiện thu hút hơn 350 triệu người dùng, trong đó có hơn 1,7 triệu người sử dụng tính năng đồng bộ. Opera khuyến cáo những ai đang dùng tính năng này nên nhanh chóng đổi mật khẩu các tài khoản bên thứ ba mà họ từng dùng trình duyệt Opera để truy cập như Facebook, Gmail...

Tác giả bài viết: Minh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP