Thể thao

Ông Vũ Mạnh Hải: ‘Quang Vinh Pendant có thể thay thế Hồng Duy, Trọng Hoàng’

Ông Vũ Mạnh nhận định, Quang Vinh sẽ có suất đá chính ở hàng hậu vệ tuyển Việt Nam nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội lên tuyển trong thời gian tới.

Quang Vinh Pendant mơ ước được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Vừa qua, cầu thủ Việt kiều Pháp Quang Vinh Pendant có pha kiến tạo giúp Quevilly Rouen đánh bại Pau FC của Quang Hải ở vòng 5 ở giải Pháp Ligue 2. Trong khi đó, Quang Hải vào sân ở những phút cuối trận và thi đấu tương đối mờ nhạt.

Nhận định về màn trình diễn của Quang Vinh Pendant, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói trên trang Tổ quốc: "Ở vị trí của Quang Vinh, đá biên, thì cậu ấy hoạt động rất tích cực, tham gia vào tất cả các điểm "nóng" nhất của trận đấu. Ví dụ khi cần phòng ngự thì cậu ấy cũng chạy về tích cực, bịt kín góc của mình.

Còn khi tấn công, như chúng ta thấy ở bóng đá hiện đại bây giờ hai hậu vệ biên rất quan trọng, Quang Vinh cũng lên tham gia rất nhiều tình huống. Tình huống xuất sắc nhất là cậu ấy căng vào để đồng đội ghi bàn đấy!

Nhiều người đưa ra thống kê là Quang Vinh hay mất bóng trong trận đấu, nhưng cần nhớ đấy là vì cậu ấy tham gia vào nhiều điểm "nóng" trên sân. Còn nếu cầu thủ chơi ở các vị trí an toàn, thì đôi khi thống kê có vẻ tốt nhưng thực ra đóng góp cho đội lại không cao".

Cựu danh thủ Thể Công cho rằng, Quang Vinh có thể thay thế Hồng Duy hoặc Trọng Hoàng nếu được lên tuyển Việt Nam :"Ở Quang Vinh có một điểm nổi bật mà các cầu thủ Việt Nam khó đạt được, đấy là thể lực cực tốt. Cậu ấy lên công về thủ, chạy tốc độ, chuyển hướng liên tục… những việc ấy cần sự rèn luyện cao độ, cần sức bền tốt. Quang Vinh đá ở cánh rất hay. Nếu cậu ấy có thể về Việt Nam, chơi ở vị trí biên trái của Hồng Duy hoặc biên phải mà Trọng Hoàng trước đây để lại, sẽ rất tốt, cực kỳ tốt!"

Ông Vũ Mạnh Hải cũng nhận định nếu được HLV Park Hang Seo lựa chọn, Quang Vinh sẽ có suất đá chính ở tuyển Việt Nam: "Nếu so mặt bằng chung V.League với Ligue 2 thì chúng ta vẫn kém hơn. Quang Vinh hoạt động năng nổ được như thế này ở Ligue 2, tham gia vào tất cả những tình huống "nóng" của trận đấu, cường độ rất cao… thì nếu về ĐTQG Việt Nam, cậu ấy chắc chắn sẽ được đá chính và sẽ chơi rất tốt đấy.

Tất nhiên sẽ còn câu chuyện hòa nhập nữa, xem cậu ấy có phù hợp với lối chơi của HLV Park Hang Seo ở ĐTVN không thôi, chứ khả năng là Quang Vinh có thừa!"

Trong quá khứ, Quang Vinh nhiều lần chia sẻ khao khát được về quê mẹ, thi đấu cho tuyển Việt Nam. Anh cũng khẳng định những năm qua đều cố gắng để nhập tịch Việt Nam. Sau trận đấu với Pau FC, Quang Vinh cũng đã chủ động tìm gặp Quang Hải, cả hai chụp ảnh với nhau. Hậu vệ của Quevilly Rouen sau đó đăng bức ảnh lên mạng xã hội và chia sẻ đầy thân thiện: "Chào mừng đến Pháp, thật vui khi gặp bạn ở đây".

Jason Pendant Quang Vinh sinh năm 1997, có bố là người Pháp, mẹ người Việt Nam. Quang Vinh sinh ra ở Sarcelles, tập bóng đá từ nhỏ tại đây, sau đó gia nhập lò đào tạo của Sochaux, có 4 mùa bóng chơi cho CLB này.

Năm 2020, hậu vệ gốc Việt khoác áo New York Redbull tại Mỹ. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, Jason Pendant trở lại khoác áo Quevilly Rouen với bản hợp đồng kéo dài một năm.

Thời gian qua, Jason Quang Vinh Pendant cho biết anh rất muốn được lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo, thực hiện giấc mơ khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Có lẽ đây chính là động lực lớn giúp Jason Quang Vinh Pendant có màn thể hiện tốt trên sân để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Anh từng chia sẻ đầy cảm xúc: "Việt Nam luôn là một phần trong trái tim tôi. Tôi từng về Việt Nam năm 6 tuổi, đồng thời lớn lên với những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, từ món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến những bộ phim".

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP