Thể thao

Ông Văn Trần Hoàn: Nợ của chủ tịch cũ, FIFA nếu phạt tôi, 1 phút trả xong!

Ông Văn Trần Hoàn khẳng định khoản tiền phạt 56.500 usd FIFA buộc CLB bóng đá Hải Phòng trả cho ngoại binh Joseph Mpande hình thành dưới thời người tiền nhiệm, không liên quan đến ông.

Ông Văn Trần Hoàn khẳng định số tiền FIFA buộc CLB bóng đá Hải Phòng trả cho Mpande là trách nhiệm của đời chủ tịch cũ, ông Trần Mạnh Hùng.

Như Tiền Phong đưa tin, ngày 7/5/2021, FIFA ra phán quyết buộc CLB bóng đá Hải Phòng thanh toán số tiền 56.500 USD cho tiền đạo Joseph Mpande. Trước đó hồi tháng 3/2021, đôi bên xảy ra xung đột nhưng đến tháng 4/2021, CLB bóng đá Hải Phòng đạt thoả thuận không khiếu kiện với Mpande, chấp nhận trả ngoại binh Uganda 14.250 USD.

Phản hồi thông tin với Tiền Phong, Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng Văn Trần Hoàn xác nhận vụ việc trên. Tuy nhiên, ông Văn Trần Hoàn khẳng định đây là chuyện phát sinh dưới thời người tiền nhiệm Trần Mạnh Hùng.

“Tôi muốn mọi người hiểu rõ đây là chuyện từ thời trước chứ tôi mới nhận đội bóng, không liên quan gì cả. Chuyện cũ nhưng nếu mọi người không rõ sẽ ảnh hưởng tới CLB bóng đá Hải Phòng hiện nay vì nếu người ta nghĩ tôi nợ thì sau tôi đi mua cầu thủ thế nào được”-ông Văn Trần Hoàn chia sẻ.

Trước câu hỏi của Tiền Phong, dù sao phán quyết của FIFA đã được ban hành và nếu CLB bóng đá Hải Phòng không thực hiện, đội bóng sẽ bị ảnh hưởng, ông Hoàn cho biết:

“Đây là số tiền nhỏ, anh Hùng sẽ lo được. Nếu FIFA phạt ông Hoàn, 1 phút tôi thanh toán ngay”. Theo ông Văn Trần Hoàn, đội bóng đá Hải Phòng là của thành phố và nhân dân Hải Phòng. Ông chỉ là “người làm thuê” và sẽ cố gắng làm tốt hơn so với trước.

CLB bóng đá Hải Phòng đang phải xử lý nhiều sự cố để lại từ thời cựu Chủ tịch Trần Mạnh Hùng.

Dưới thời ông Trần Mạnh Hùng, mỗi năm thành phố Hải Phòng cấp cho đội bóng 40 tỷ đồng từ tiền ngân sách nhưng thành tích CLB các năm qua sa sút, công tác quản lý gây nhiều bê bối. CLB bóng đá Hải Phòng nợ thuế hơn 17 tỷ đồng, thường xuyên không đạt tiêu chí cấp phép chuyên nghiệp. VFF mới đây đã phải có văn bản nhắc Hải Phòng thực hiện nghĩa vụ tài chính, tránh nguy cơ không được dự V-League.

Sau khi tiếp nhận đội bóng, ông Văn Trần Hoàn vừa qua đã tiến hành cải tạo sân Lạch Tray theo dự án được thành phố phê duyệt, đồng thời đề nghị VFF được đăng cai 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022, với Trung Quốc và Oman.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: nợ cũ ,hải phòng ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP