Thế giới

Ông Trump nói Huawei 'rất nguy hiểm'

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/5 cho hay, những quan ngại của Mỹ về tập đoàn Huawei có thể được giải quyết trong khuôn khổ của một thỏa thuận thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuy nhiên, theo Reuters, Tổng thống Mỹ cũng nói rằng tập đoàn viễn thông Trung Quốc là “rất nguy hiểm”. “Nếu nhìn từ góc độ an ninh hay quân sự, bạn có thể thấy những gì mà họ (Huawei) làm là rất nguy hiểm. Nếu chúng ta đạt được một thỏa thuận, tôi cho rằng Huawei có thể được đưa vào một phần nào đó trong thỏa thuận”, ông phát biểu từ Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump hôm 15/5 đã ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông mà Bộ Thương mại coi là rủi ro với an ninh quốc gia. Sau sắc lệnh của ông Trump, Bộ Thương mại Mỹ cho biết sẽ đưa Huawei và 70 chi nhánh vào danh sách các bên bị cấm mua các bộ phận và linh kiện từ công ty Mỹ, nếu không có sự chấp thuận của chính phủ Mỹ.

Cũng trong tuyên bố ngày 23/5, ông Trump dự đoán sẽ sớm giải quyết được bất đồng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dù hai bên hiện không dự trù cuộc hội đàm cấp cao nào. Theo ông Trump, Trung Quốc có thể phải hành động nhanh vì “ông không thể tưởng tượng ra được viễn cảnh hàng nghìn công ty phải rời bỏ quốc gia này để tìm kiếm vị trí hoạt động ở nước khác”.

Lãnh đạo Nhà Trắng cũng xác nhận sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi hai ông tới Nhật Bản tham dự hội nghị thượng đỉnh G20, diễn ra vào tháng tới.

Interpol phá mạng lưới tội phạm ấu dâm trực tuyến, giải cứu 50 trẻ

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP