Thế giới

Ông Trump nói cuộc gặp Kim Jong Un vẫn có thể diễn ra vào 12/6

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vẫn có khả năng diễn ra, thậm chí vào ngày 12/6 như kế hoạch ban đầu.

"Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Phía Mỹ đang đối thoại với họ ngay bây giờ. Cuộc gặp vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6. Chúng tôi mong muốn như vậy", ông Trump trao đổi với báo chí.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: ABC)

Trong thông điệp cùng ngày trước đó, ông Trump tỏ thái độ tích cực trước việc Triều Tiên tuyên bố để ngỏ đối thoại dù nhà lãnh đạo Mỹ thông báo hủy cuộc gặp với ông Kim Jong Un dự kiến vào ngày 12/6 ở Singapore.

Trong thư gửi Kim Jong Un, Tổng thống Mỹ nêu lý do ông quyết định như vậy là do "thái độ thù địch công khai và giận dữ ghê gớm" của lãnh đạo Triều Tiên trong một số phát biểu mới đây. Ông thậm chí nói "cơ hội đã bị bỏ lỡ" và đây là "thời điểm thực sự đáng buồn trong lịch sử".

Quyết định của ông Trump bất ngờ đến mức Nhà Trắng không kịp trình bức thư cho các lãnh đạo quốc hội Mỹ cũng như các nước đồng minh then chốt của Mỹ xem trước.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP