Thế giới

Ông Trump kêu gọi xét nghiệm ma túy "đối thủ" Biden trước khi tranh luận

Tổng thống Donald Trump đề nghị xét nghiệm ma túy trước cuộc tranh luận đầu tiên với ông Joe Biden sau khi nghi ngờ đối thủ dùng chất kích thích để tăng hiệu quả.

Tổng thống Donald Trump (trái) và cựu phó Tổng thống Joe Biden (Ảnh: Getty)

Trong cuộc phỏng vấn với Washington Examiner hôm 26/8, Tổng thống Trump cho biết ông đã chú ý tới sự cải thiện bất ngờ về khả năng tranh luận của cựu phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders hồi tháng 3. Ông Trump nghi ngờ đây có thể là kết quả của việc sử dụng ma túy để gia tăng hiệu suất.

“Quan điểm của tôi là, nếu các bạn xem lại một số cuộc tranh luận, ông ấy thể hiện rất tệ. Ông ấy thậm chí còn không tranh luận mạch lạc. Nhưng trong lần tranh luận với Bernie, ông ấy lại làm tốt. Do vậy chúng tôi kêu gọi xét nghiệm ma túy vì không thể nào có chuyện như vậy được”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho suy đoán của mình. Thay vào đó, ông chủ Nhà Trắng cho biết “tất cả những gì tôi nói với các bạn là, tôi khá giỏi trong lĩnh vực này”.

“Tôi không biết làm thế nào ông ấy lại yếu kém như vậy trong các phần tranh luận, nhưng đột nhiên thể hiện tốt khi đấu với Bernie… Không ai nghĩ rằng ông ấy sẽ thắng. Vì phần tranh luận của ông ấy rất tệ. Thành thật mà nói, phần tranh luận tốt nhất của ông ấy là với Bernie”, ông Trump nói thêm.

Hiện chiến dịch tranh cử của ông Biden chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.

Donald Trump và Joe Biden, hai ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa và Dân chủ, dự kiến sẽ có cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29/9. Các cuộc tranh luận tiếp theo được tổ chức vào ngày 15/10 và 22/10 trước khi cuộc bỏ phiếu chính thức diễn ra vào tháng 11.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump đề nghị xét nghiệm ma túy với đối thủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Năm 2015, ông từng đưa ra đề nghị tương tự với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton sau cuộc tranh luận thứ hai. Tuy nhiên, không có xét nghiệm nào được thực hiện vào thời điểm đó.

Tổng thống Trump và chiến dịch tranh cử của ông nhiều lần hoài nghi về năng lực nhận thức và sức khỏe tinh thần của cựu phó Tổng thống Biden. Ông Trump từng nhiều lần gọi ông Biden là “Joe Ngủ Gật”, thậm chí cho rằng ứng viên đảng Dân chủ có chỉ số thông minh thấp.

Tổng thống Trump đặt nghi vấn về việc liệu ông Biden có thể vượt qua bài kiểm tra nhận thức mà ông Trump từng đạt điểm tuyệt đối hay không. Theo ông chủ Nhà Trắng, đối thủ của ông sẽ không thể vượt qua những câu hỏi khó, thậm chí không đủ năng lực để lãnh đạo đất nước.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump và các trợ lý của ông từng lấy ví dụ một số lần ông Biden nói vấp hay nói hớ để chứng minh rằng ông bị suy giảm nhận thức.

Ông Biden năm nay 77 tuổi. Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, ông sẽ trở thành tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất từng tuyên thệ nhậm chức trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Về phần mình, Joe Biden nói rằng ông liên tục thực hiện các bài kiểm tra nhận thức, đồng thời nghi ngờ sức khỏe tinh thần của Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump, 74 tuổi, cũng bị nghi ngờ gặp vấn đề về sức khỏe khi được nhìn thấy bước đi không vững trong một lần xuất hiện tại học viện quân sự West Point. Tuy nhiên Nhà Trắng hồi đầu tháng 6 đã công bố kết quả kiểm tra sức khỏe của ông Trump, trong đó kết luận rằng ông vẫn khỏe mạnh.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP