Thế giới

Ông Trump giận dữ bác tin bị đột quỵ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có những tuyên bố gay gắt nhằm vào giới truyền thông và những người chỉ trích cho rằng ông đã trải qua một loạt đợt đột quỵ nhẹ.

Ông Trump giận dữ bác bỏ thông tin bị đột quỵ. Ảnh: AP

Theo AP, người đứng đầu nước Mỹ giận dữ tuyên bố: “Nó không bao giờ chấm dứt. Hiện giờ, họ lại đang cố nói rằng vị Tổng thống được yêu thích của các bạn – là tôi, đã phải tới Trung tâm y tế Walter Reed do chịu một loạt cơn đột quỵ nhẹ. Điều đó không bao giờ xảy ra với ứng cử viên Tổng thống này – Tin giả”.

Ông Trump viết như vậy trên Twitter để đáp trả thông tin được nhà báo đoạt giải Pulitzer của New York Times là Michael Schmidt đưa ra trong cuốn sách mới ra mắt cũng như những nghi ngờ về việc ông từng bị đột quỵ nhưng che giấu công chúng Mỹ.

Cuốn sách mới của Michael Schmidt đã làm mới lại câu hỏi về chuyến đi bất ngờ tới viện quân y Walter Reed của ông Trump vào tháng 11/2019. Sách này tiết lộ, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence lúc đó đã sẵn sàng đảm nhiệm vai trò tổng thống nếu ông Trump phải gây mê để thực hiện các thủ thuật.

Tuy nhiên, Nhà Trắng cho hay, chuyến đi tới Walter Reed, vốn gây ra nhiều câu hỏi về sức khoẻ của ông Trump, chỉ là một phần của việc kiểm tra định kỳ hàng năm.

Hôm qua, ông Sean Conley – bác sĩ của Tổng thống tại Nhà Trắng, cũng ra thông báo cho hay, ông Trump chưa bao giờ bị đột quỵ. “Tổng thống vẫn khoẻ mạnh và tôi không có lo lắng gì về khả năng duy trì lịch trình dày đặc sắp tới của ông”.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP