Thế giới

Ông Trump được minh oan

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy hôm nay (10/10) cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump không tìm cách hăm doạ ông trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 hay trong cuộc gặp tháng 9.

Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraina cho biết, ông không biết viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraina đã bị chặn vào thời điểm cuộc điện đàm diễn ra. Mãi sau này, khi được Bộ trưởng Quốc phòng thông báo, ông mới nêu vấn đề trên trong một cuộc gặp riêng rẽ với phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Ba Lan hồi tháng 9.

Hạ viện Mỹ đã mở một cuộc điều tra luận tội chống Tổng thống Donald Trump, tập trung vào việc liệu nhà lãnh đạo này có dùng viện trợ đã được Quốc hội phê chuẩn cho Ukraina làm đòn bẩy nhằm gây sức ép với ông Zelenskiy điều tra cựu phó Tổng thống Joe Biden. Ông Biden, ứng viên Tổng thống Mỹ 2020 thuộc đảng Dân chủ, là một trong các đối thủ của Tổng thống Trump trong chiến dịch tái tranh cử.

Tổng thống Ukraina Zelenskiy tuyên bố trước các phóng viên rằng mục tiêu điện đàm của ông với người đứng đầu Nhà Trắng là dàn xếp một cuộc gặp sau đó và yêu cầu Nhà Trắng đổi giọng với Ukraina.

“Không hề có hăm doạ. Đó không phải chủ đề cuộc nói chuyện điện thoại của chúng tôi”, người đứng đầu Ukraina khẳng định. Nhà lãnh đạo này nói thêm, không có điều kiện gì gắn kèm cho cuộc gặp của ông với Tổng thống Mỹ.

Nhà Trắng hiện đã công bố nội dung cuộc gọi giữa ông Trump và ông Zelenskiy hồi tháng 9.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP