Thế giới

Ông Trump đề nghị FBI trả lại ngay 2 tài liệu đặc biệt

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị FBI trả lại 2 loại tài liệu đặc biệt liên quan đến đặc quyền "luật sư - khách hàng" và "điều hành" mà họ đã thu giữ sau vụ khám xét tuần trước.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, toàn bộ tài liệu mà FBI thu giữ ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đã được giải mật (Ảnh: AP).

"Trong vụ khám xét Mar-a-Lago, FBI đã lấy đi các hộp tài liệu đặc quyền "luật sư - khách hàng" và "điều hành", thứ mà họ biết rõ rằng không nên lấy đi", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social hôm 14/8. Ông cũng nhấn mạnh: "Tôi kính đề nghị rằng những tài liệu này cần được trả lại ngay lập tức, trở về đúng vị trí mà đã bị lấy đi. Cảm ơn".

Sáng 8/8, khoảng 30 đặc vụ FBI bất ngờ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông Trump ở Palm Beach, Florida.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 12/8 cho hay, trong cuộc khám xét này, các đặc vụ của FBI đã thu giữ 11 bộ tài liệu mật, trong đó có một số tài liệu đóng dấu tối mật. Cơ quan này cho biết thêm, lệnh khám xét được thẩm phán phê duyệt do giới chức trách nghi ngờ ông Trump có thể đã vi phạm Đạo luật gián điệp, đạo luật liên bang cấm sở hữu, truyền tải các thông tin quốc phòng.

Ông Trump từng bị cáo buộc mang trái phép hàng loạt tài liệu mật của chính phủ ra khỏi Nhà Trắng khi hết nhiệm sở vào đầu năm 2021. Mặc dù ông Trump đã trả lại 15 hộp tài liệu, tuy nhiên, có nhiều nghi vấn rằng vẫn còn tài liệu mật cất giữ trong biệt thự riêng của gia đình ông.

Tuy nhiên, ông Trump khẳng định, các tài liệu mà FBI thu giữ ở Mar-a-Lago đều là tài liệu đã được giải mật. Một luật sư riêng của ông Trump hồi tháng 6 cũng nói rằng, toàn bộ tài liệu mật ở Mar-a-Lago đã hoàn trả cho chính phủ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP