Thế giới

Ông Trump chỉ đích danh kẻ thù lớn nhất của nước Mỹ

Vài tiếng sau khi trở về nước sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, kẻ thù lớn nhất của nước này là "tin giả", ám chỉ đến các tin tức bịa đặt hoặc sai sự thật.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo giới bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh: AP

Trong một đoạn thông điệp đầy giận dữ đăng tải trên Twitter hôm 13/6, ông Trump viết: "Thật hài hước khi xem các tin giả, đặc biệt là NBC và CNN. Họ đang chật vật tìm cách hạ thấp vai trò của thỏa thuận đạt được với Triều Tiên. Cách đây 500 ngày, họ từng 'cầu khẩn' thỏa thuận này, giống như chiến tranh, bất thình lình xảy ra. Kẻ thù lớn nhất của đất nước chúng ta là các tin giả, rất dễ bị những kẻ ngu ngốc phát tán".

Ông Trump thường xuyên khắc họa các hãng thông tấn như một trong những kẻ thù của mình. Song, hiếm khi ông chỉ đích danh tên của các hãng thông tấn như trên.

Thông điệp Twitter mới nhất gợi nhắc đến thời điểm tháng 2/2017, khi ông Trump cáo buộc nhiều hãng thông tấn là "kẻ thù của người dân Mỹ". Lúc đó, tân lãnh đạo Nhà Trắng đã vấp phải rất nhiều chỉ trích vì tuyên bố này.

Trong lịch sử hiện đại của Mỹ, chưa có vị lãnh đạo Nhà Trắng nào công khai lên án báo chí như vậy. Richard Nixon, Tổng thống thứ 37 của Mỹ từng gọi "báo chí là kẻ thù" nhưng ông chỉ nói điều đó với các cố vấn trong những cuộc họp kín, theo tư liệu ghi âm của Phòng Bầu dục.

Bình luận về thông điệp Twitter của ông Trump, phóng viên Maggie Haberman của tờ New York Times viết: "Ai đó đang không vui với các tiêu đề bài báo phản ánh những gì đã xảy ra, thay vì điều ông ấy muốn".

Cây bút Lawrence O'Donnell của báo MSNBC đặt câu hỏi: "Thỏa thuận nào cơ? Không có thỏa thuận nào với Triều Tiên cả".

Theo CNN, một số nhà báo tỏ ra ngạc nhiên trước thông điệp của ông Trump. Số khác thì cười nhạo nó.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: kẻ thù ,nước mỹ ,Trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP