Xã hội

“Ông trùm” xưởng sản xuất ma tuý lớn nhất nước điều hành đường dây như thế nào? (Kỳ 2)

Hiếu không đặt xưởng sản xuất cố định 1 chỗ mà thường di chuyển liên tục qua các tỉnh sau mỗi mẻ thuốc lắc được sản xuất ra để tránh bị lộ “hang ổ”. Ngoài ra, Hiếu cũng thường chọn những nơi có địa hình hẻo lánh, vắng người để đặt “đại bản doanh” nhằm sản xuất thuốc lắc. Chưa hết, Hiếu chỉ chiêu mộ họ hàng, người thân quen để tham gia vào đường dây sản xuất cũng như phân phối ma tuý nhằm tạo thành vòng tròn khép kín.

Khi các đối tượng trong đường dây sản xuất ma tuý đã bị Công an TPHCM bắt gọn thì đối tượng Trần Ngọc Hiếu (hay còn gọi là “Hoàng béo”, 36 tuổi, ngụ TP Hà Nội, tạm trú quận 1, TPHCM), ông “trùm” đường dây sản xuất thuốc lắc lớn nhất nước từ trước đến nay vẫn không hay biết mình đang nằm trong tầm ngắm của công an.

“Ông trùm” lái siêu xe 25 tỷ đi thị sát xưởng sản xuất ma tuý

Khoảng 15h15’ ngày 6/4/2017, khi Hiếu vừa đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì các trinh sát thuộc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an quận Bình Thạnh ập đến khống chế, đưa về trụ sở để làm rõ.

Trước các chứng cứ rõ ràng cùng lời khai của những đối tượng trong đường dây, Trần Ngọc Hiếu đã phải cúi đầu nhận tội.

Đối tượng Trần Ngọc Hiếu (hay còn gọi là “Hoàng béo”) tên thật là Văn Kính Dương

Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận, không trực tiếp tham gia vào bất kì khâu nào mà chỉ điều hành toàn bộ đường dây trên qua mạng xã hội và quản lý từ xa bằng hệ thống camera quan sát 24/24.

Thỉnh thoảng Hiếu vẫn tự lái chiếc siêu xe 25 tỷ của mình đến các xưởng sản xuất ma túy tại Nha Trang hay Đồng Nai để kiểm tra.

Vai trò của các đối tượng trong đường dây

Điều đáng nói là tổ chức này thường không đặt xưởng sản xuất cố định 1 chỗ mà thường di chuyển liên tục sau mỗi mẻ thuốc lắc được sản xuất ra để tránh lộ “hang ổ”. Chúng thường chọn những nơi có địa hình hẻo lánh, vắng người để dễ quan sát khi có người lạ xuất hiện.

Đặc biệt đến cách thức vận chuyển cũng hết sức tinh vi, thường thì trong mỗi lần di chuyển kho xưởng và ma túy, chúng sẽ đi từ 2 đến 3 xe ô tô. Trong đó, 1 xe đi trước có nhiệm vụ dò đường cũng như làm nhiệm vụ dọn đường cho các xe chở hàng chạy phía sau.

9 đối tượng là tay chân của Trần Ngọc Hiếu

Chưa kể, để đánh lạc hướng công an, các xe thường đổi hàng cho nhau ở ngay trên cao tốc.

Ngoài ra, việc vứt rác thải sau sản xuất cũng được các đối tượng này hành động khá cẩn trọng.

Chúng thường bỏ rác, bao bì hóa chất dùng trong sản xuất thuốc lắc trên các xe bán tải rồi chở đi đổ tại các điểm vắng vào lúc nửa đêm để công an khó lần theo dấu vết tìm bằng chứng. Vị trí đổ rác cũng thay đổi liên tục, khi thì bãi rác, lúc thì giữa sông hay ruộng vườn hẻo lánh ở các tỉnh lân cận TPHCM như: Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp…

Xưởng tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nơi nhóm của Hiếu cho ra lò 1 mẻ lớn gần 200kg ma túy.

Hiếu giao cho anh họ của mình là Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận Phú Nhuận TPHCM) trực tiếp sản xuất ma túy. Vốn là 1 kỹ sư cơ khí và có vốn hiểu biết về hóa chất, Kỳ Nam chính là người trực tiếp sản xuất, điều chế ma túy ra “bán thành phẩm”.

Trong quá trình sản xuất ma túy, Hiếu sẽ quan sát theo dõi và quản lý từ xa qua hệ thống camera trong xưởng. Nhờ đó, “ông trùm” này quản lý rất sát sao từng viên thuốc lắc ra lò, không để thất thoát. Lý do là vì hắn sợ các đàn em lén đem thuốc ra ngoài bán sẽ bị công an phát hiện, dẫn đến làm lộ “hang ổ” của mình.

Hệ thống camera Hiếu lắp để giám sát hoạt động sản xuất ma tuý tại xưởng

Bột ma tuý thành phẩm trước khi được dập thành viên thuốc lắc

Sau khi số ma túy “bán thành phẩm” được Kỳ Nam sản xuất xong thành dạng bột, Hiếu sẽ sai đối tượng Lê Văn Mang (30 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) vận chuyển về ngôi biệt thự 122 Khu Trung Sơn và biệt thự 125 khu Mỹ Kim 2 thuộc Phú Mỹ Hưng, quận 7 để tẩy sạch, sấy khô.

Đồ nghề dùng để sấy khô ma tuý

Sau khi sấy khô xong, đối tượng Mang tiếp tục chuyển hàng về cho Phạm Bảo Quân (34 tuổi, quê Hà Nội, ngụ quận 1) để dập thành từng viên và đóng gói thành phẩm. Tại đây, thuốc lắc sẽ được ngụy trang dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng 1 kg. Cuối cùng, những viên thuốc lắc thành phẩm trên sẽ được chuyển về nhà của Hiếu tại khu biệt thự số 111 Nguyễn Du (quận 1, TPHCM) để cất giữ.

Việc bán ma tuý sẽ do Nguyễn Thu Huyền (29 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận 10) đảm trách.

Theo đó, khi có khách đặt mua hàng, Huyền sẽ báo lại cho Hiếu để xuất hàng.

Số hoá chất các đối tượng nhập về để sản xuất ma tuý

Những chai lọ sau khi đã được lấy hết dung dịch để chế ma tuý, các đối tượng sẽ mang đi vứt bỏ


Tương tự như Huyền, 1 đối tượng khác là Lê Hương Giang (29 tuổi, quê Hà Nội, bán gái Hiếu) sẽ phụ trách bán ma tuý tại Hà Nội cũng như khu vực phía Bắc.

Về nguồn hoá chất để sản xuất ma tuý, Hiếu khai nhờ anh họ là Nguyễn Bá Thành (43 tuổi, quê Hà Nội) mua từ Hà Nội chuyển vào TPHCM giao cho Hiếu.

Từ đó cho thấy, đường dây này được Hiếu tổ chức hết sức chặt chẽ và cẩn trọng trong từng khâu. Mỗi người một việc và không để các thành viên biết quá nhiều thông tin về nhau tránh trường hợp 1 đối tượng bị bắt sẽ khai ra toàn bộ đường dây.

Máy dập thuốc lắc

Đặc biệt, Hiếu chỉ tin dùng những người trong gia đình và người quen.

Sản xuất 3 tạ ma tuý trong vài tháng

Tính từ đầu năm 2016 đến khi bị triệt phá, tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300kg ma túy.

Mẻ đầu tiên được dập viên tại căn nhà số 122 Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM với gần 10kg ma túy. Sau đó sợ công an phát hiện, Hiếu di chuyển xưởng xuống Vũng Tàu. Tại đây, Hiếu thuê 1 căn biệt thự dùng làm kho xưởng sản xuất thuốc lắc. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần ở đây, cảm thấy địa điểm này không an toàn, Hiếu tiếp tục di chuyển xưởng đến Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà). Tại đây, Hiếu thuê 1 căn nhà thuộc xã Phước Đồng (cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km) để làm xưởng sản và sản xuất được 1 mẻ lớn gần 70kg.

Thuốc lắc sau khi dập thành viên nén sẽ được đóng gói vào bịch cà phê để nguỵ trang

Tuy nhiên, do ở đây địa hình núi non hiểm trở, nguồn điện phải câu từ nhà dân vào, thường xuyên xảy ra tình trạng điện chập chờn không ổn định cho việc sản xuất nên sau khoảng 2 tháng, Hiếu quyết định mở thêm 1 xưởng tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Tại xưởng ở Đồng Nai, nhóm của Hiếu tiếp tục cho ra lò thêm 1 mẻ lớn gần 200kg ma túy.

Theo quy luật cũ, Kỳ Nam cũng vận chuyển hàng về 125 Phú Mỹ Hưng, quận 7 giao cho Quân và Mang làm tiếp công đoạn sấy khô, đóng gói. Đến ngày 6/4/2017 thì bị công an ập vào bắt Quân và khám xét xưởng tại Biệt thự 125 Phú Mỹ Hưng.

Những chiếc xe ô tô đắt tiền mà các đối tượng sử dụng bị tịch thu

Cảnh sát ập vào bắt giữ các đối tượng trong đường dây sản xuất ma tuý

Theo đánh giá của Ban Giám đốc Công an TPHCM thì đây được xem là 1 đường dây tổ chức sản xuất, mua bán thuốc lắc lớn nhất cả nước từ trước đến nay.

Để khám phá được đường dây sản xuất thuốc lắc lớn nhất cả nước vừa qua là cả một quá trình cực kỳ gian truân của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an quận Bình Thạnh trong gần 1 năm qua. Nhiều câu chuyện, phía sau chuyên án này được các trinh sát bật mí.

Kỳ 3: Trinh sát bật mí quá trình khám phá chuyên án sản xuất ma tuý lớn nhất nước.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP