Pháp luật

Ông 'trùm' sản xuất bằng giả ở Sài Gòn lĩnh án

Cường cùng đồng phạm làm hàng trăm con dấu giả sản xuất các loại bằng rồi lên mạng rao bán kiếm tiền tỷ.

Chiều 28/9, TAND TPHCM tuyên phạt Lê Tấn Cường (31 tuổi, quê Bình Định) mức án ba năm sáu tháng tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

12 đồng phạm trong đường dây của Cường nhận từ một năm sáu tháng tù (cho hưởng án treo) tới ba năm tù giam về cùng tội danh.

Đường dây sản xuất bằng giả của Cường. Ảnh: Xuân Duy.

Theo cáo trạng, năm 2014-2016, Cường bàn bạc cùng với Lữ Minh Trí và đồng phạm làm 160 con dấu ướt, 169 con dấu nổi giả tên nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân để sản xuất các loại giấy tờ giả. Trong đó có chứng chỉ ngoại ngữ, bằng trung học phổ thông, bằng cao đẳng, tiến sĩ, CMND... bán với giá từ 300.000 đồng đến 5,5 triệu đồng mỗi bản.

Đường dây của Cường đã bán cả trăm loại giấy tờ cho người mua, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. Trong đó, ông "trùm" hưởng 450 triệu đồng, Trí 300 triệu đồng, các người khác nhận 30-300 triệu đồng.

Tương tự, một đại lý khác của Cường do Lưu Thành Lâm và Trần Tư Dũng quản lý đã làm giả hai con dấu, mỗi tháng làm giả khoảng 15 văn bằng, chứng chỉ rồi rao bán.

Cặp đôi này thừa nhận làm giả 71 văn bằng, chứng chỉ giả, bán cho 51 người. Lâm hưởng lợi 84 triệu đồng, Dũng hơn 45 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, Cường thuê Nguyễn Anh Tuấn làm trung gian, lập ra các trang mạng "dichvubangcapnhanh.blogspot.com" và một số email để quảng cáo, rao bán văn bằng giả cho nhóm của mình.

Tuấn nhận được thông tin từ người có nhu cầu mua bằng giả sau đó đặt nhóm Cường, Lâm làm để bán cho họ rồi hưởng tiền chênh lệch. Tuấn thu lợi bất chính hơn 46 triệu đồng.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ông trùm ,đường dây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP