Giải trí

Ông trùm Phan Quân tiết lộ về cái kết của 'Người phán xử'

Những câu chuyện hậu trường phim 'Người phán xử' và cả mối quan hệ đặc biệt với Thế 'chột' ngoài đời lần đầu được ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) tiết lộ.

NSND Hoàng Dũng chia sẻ, sỡ dĩ khán giả quan tâm đến nhân vật Phan Quân bởi ở ông toát lên với hình ảnh rất đời thường, vừa sống rất tình nhưng cũng rất đậm chất giang hồ.

Nói về khó khăn trong quá trình diễn xuất, nghệ sĩ nổi tiếng cho rằng cái khó không nằm trong một trường đoạn cụ thể.

Theo đó, ông đã phả chú trọng rất nhiều đến vấn đề chất giọng 'sạch' để làm bật lên sự uy quyền, nguyên tắc của Phan Quân. Thêm nữa, ông đặc biệt chú ý đến diễn xuất, nhất là ánh nhìn để qua đôi mắt khán giả nhìn thấy những lời gan ruột của ông trùm.

20170610071608 17991060 1686828924947230 1442557949886028637 n

NSND Hoàng Dũng cho hay, để làm nên những thước phim thành công trên màn ảnh là cả sự nỗ lực của ekip nói chung và diễn viên nói riêng. "Chúng tôi thường trêu đùa nhau rằng, có nhiều diễn viên diễn bằng tai nhưng với bộ phim này chúng tôi phải thuộc và hiểu điều mình muốn nói. Khi đó, diễn viên mới chủ động và chất diễn mới là của mình.

Hơn thế do bộ phim thu tiếng đồng bộ, nên việc lẫn tạp âm là điều không tránh khỏi. Tôi nhớ mãi, có cảnh phim tiếng chão chuộc còn át cả tiếng diễn viên. Lúc ấy, cả đoàn không biết làm gì ngoài chờ đợi. Có những phân cảnh khán giả thấy chỉ thoáng qua vài phút nhưng chúng tôi đã phải quay mất mấy tiếng".

Cá nhân ông trùm 'Người phán xử' cũng có những kỉ niệm thật khó quên khi diễn xuất trong điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt. Có những hôm lạnh buôt, NSND Hoàng Dũng vẫn diễn khi khoác trên người bộ quần áo phong phanh. Hay cảnh diễn lúc ông bị bắn, đúng lúc trời mưa lại phải ghim quả nổ trên ngực.

"Chưa hết, với những cảnh quay ở rừng khi không thông thạo địa hình, tôi cứ mải miết chạy rồi lội suối ngập đến mắt cá chân, trong khi ở rừng nhiều vắt không đến xuể. Tôi cứ ngã oành oạch và quay xong một ngày phải bỏ một đôi giày", nghệ sĩ nổi tiếng chia sẻ.

Khác với mối quan hệ đối đầu trên phim, ngoài đời NSND Hoàng Dũng và diễn viên Chu Hùng có mối quan hệ thân thiết, hơn thế là ân tình đặc biệt. Cả hai đều cùng tuổi, cùng nhập học và ra trường một ngày, làm cùng một cơ quan.
20170610071017 nguoi phan xu
Ngoài đời NSND Hoàng Dũng và diễn viên Chu Hùng có mối quan hệ thân thiết đặc biệt.

"Nói thật tôi còn làm nghề đến hôm nay một phần nhờ tình cảm quý mến, sự nhiệt tình của anh Hùng. Bởi trong quá trình học, tôi đã có ý định từ bỏ để đi học và làm việc tại nước ngoài. Một phần bị trục trặc giấy tờ nên tôi đã trở về Việt Nam.

Biết tin, anh Hùng sốt sắng nhờ thầy, tình nguyện đạp xe từ trường về nhà tôi lại sang nhà thầy làm người giao liên chỉ với mong muốn tôi quay lại học cùng. Đó là kỉ niệm hơn 40 năm tôi không thể quên", NSND Hoàng Dũng bộc bạch.

''Ông trùm' cũng không ngại chia sẻ về người 'cận vệ' thân tín nhất Lương Bổng (Trung Anh). Nghệ sĩ nổi tiếng cho biết, ngoài đời cả hai rất quý mến nhau và rất ăn ý trong diễn xuất. Có nhiều phân đoạn, ông chỉ ngước mắt lên 'Lương Bổng' đã hiểu đó là mệnh lệnh gì. Tất nhiên, đó là ám hiệu theo kịch bản nhưng qua đó để thấy sự kết hợp khá hoàn hảo của cặp nam diễn viên.
20170610071017 nsnd hoang dung2
Ông trùm 'Người phán xử' và Lương Bổng trên phim có diễn xuất vô cùng ăn ý.

Tai nạn nghề nghiệp và sự cố sức khoẻ là điều không ai mong muốn trong quá trình quay phim nhưng với NSND Hoàng Dũng điều không may đã xảy đến khiến ông không thể quên.

"Những cảnh quay cuối cùng, tôi bị chảy máu dạ dày phải nhập viện. Mọi người rất lo lắng cho sức khoẻ tôi và tiến độ của phim. Vì vậy, tôi đã gắng gượng hết sức đến khi bộ phim đóng máy. Sau lúc ấy, tôi gặp vấn đề về thể lực, đến nỗi mở chai nước suối cũng là chuyện khó khăn. Nhưng điều khiến tôi xúc động chính là tình cảm lớn của tất cả thành viên trong đoàn phim với sự quan tâm và chăm sóc vô cùng chu đáo. Tôi có cảm giác như được sống giữa tình người rộng lớn".

Cùng với đó, ông trùm 'Người phán xử' cũng không ngại tiết lộ về cái kết phim. Theo đó, tất cả nhân vật trong thế giới ngầm từ Phan Quân, Lương Bổng hay Thế 'chột' đều không thể có kết cục tươi sáng. Đó là điều tất yếu trả giá cho cuộc sống làm ăn phi pháp.

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP