Thế giới

Ông trùm ngũ cốc Ukraine thiệt mạng vì tên lửa

Ngày 31/7, chủ một hãng xuất khẩu ngũ cốc lớn của Ukraine thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa vào thành phố Mykolaiv ở miền Nam. Trong khi đó, một vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào trụ sở căn cứ hải quân Biển Đen của Nga ở Sevastopol được thực hiện từ ngay trong thành phố.

Lính cứu hoả dập đám cháy ở Mykolaiv ngày 31/7

Ông Oleksiy Vadatursky, người sáng lập và sở hữu hãng nông sản Nibulon, và vợ thiệt mạng ngay tại nhà, thống đốc Mykolaiv Vitaliy Kim thông báo trên Telegram.

Công ty Nibulon có đặt trụ sở tại Mykolaiv, thành phố có tầm quan trọng chiến lược vì nằm giáp biên giới với vùng Kherson mà Nga đang kiểm soát. Nibulon chuyên sản xuất và xuất khẩu lúa mì, lúa mạch và ngô, đồng thời có một đội tàu và xưởng đóng tàu riêng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng việc tài phiệt ngũ cốc Vadatursky thiệt mạng là “mất mát lớn của tất cả Ukraine”. Tài phiệt này là một trong những người giàu nhất Ukraine theo xếp hạng của Forbes năm 2021, với tài sản ròng 430 triệu USD.

Ông Zelensky cho biết năm nay Ukraine có thể chỉ thu hoạch một nửa mùa vụ vì tình hình xung đột.

Trong khi đó, 5 sĩ quan Hải quân Nga bị thương trong một vụ nổ sau khi chiếc máy bay không người lái lao vào sân của trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Sevastopol, Thị trưởng thành phố cảng Crimea Mikhail Razvozhayev nói với báo chí Nga.

Ông Razvozhayev cáo buộc Ukraine thực hiện vụ tấn công, gọi đây là cách để “phá huỷ Ngày truyền thống Hải quân”.

Nghị sĩ Nga Olga Kovitidi nói với hãng tin RIA rằng vụ tấn công “rõ ràng không phải từ bên ngoài, mà từ trong lãnh thổ Sevastopol”.

Vụ tấn công xảy ra đúng Ngày truyền thống của Hải quân Nga, khi Tổng thống Vladimir Putin thông báo lực lượng này sẽ nhận được tên lửa hành trình siêu thanh Zircon trong vài tháng tới.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP