Pháp luật

“Ông trùm” ma túy 81 tuổi ra đầu thú sau 13 năm trốn trong rừng sâu

Sau 13 năm lẩn trốn, sống chui lủi trong rừng sâu, tuổi lại đã ngoài 80 nên "ông trùm" ma túy đã ra đầu thú.

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Hòa Bình vừa vận động thành công đối tượng Tráng A Di (81 tuổi, trú tại bản Co Sung, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) ra đầu thú.

Được biết, năm 2005, Tráng A Di tham gia vào một đường dây ma túy khủng xuyên quốc gia, đưa heroin từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Một lần Tráng A Di cùng đồng bọn thực hiện phi vụ mua bán số lượng ma túy lớn cho các đối tượng ở dưới xuôi thì bị lực lượng công an phát hiện, triệt phá. Trong khi các mắt xích khác trong đường dây lần lượt sa lưới thì Tráng A Di đã nhanh chân bỏ trốn.

Sau đó, “ông trùm” Tráng A Di bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Sơn La phát lệnh truy nã toàn quốc.

Trùm ma túy Tráng A Di ra đầu thú sau 13 năm lẩn trốn.

Quá trình rà soát, lần theo dấu vết tên tội phạm luống tuổi này, các trinh sát đã nhận được một số nguồn tin phát hiện Tráng A Di thường xuyên ẩn náu trong khu vực rừng già giáp biên giới Việt – Lào.

Mặc dù trốn truy nã nhưng Di vẫn có những đệ tử thân tín để “bắn” tín hiệu đánh động cho Di. Hễ phát hiện có dấu hiệu “lạ” là Di lập tức rời đi nơi khác. Thậm chí còn có thông tin, Di rất manh động, luôn thủ sẵn “hàng nóng” để nếu bị truy bắt thì sẽ kháng cự quyết liệt.

Tuy nhiên, với quyết tâm đưa bằng được đối tượng về quy án, các chiến sĩ PC52 Công an tỉnh Hòa Bình đã tìm mọi cách tiếp cận, phân tích cho người thân của Di, đề nghị họ hợp tác với cơ quan công an thuyết phục đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Sau khi được thuyết phục, Di nhận thấy, việc mình bị truy nã ảnh hưởng đến gia đình, bản thân Di có người anh trai từng làm cán bộ trong cơ quan Nhà nước đã nghỉ hưu. Hơn nữa, suốt 13 năm qua, Di phải sống chui lủi trong rừng sâu, tuổi thì cũng đã cao nên giờ đây, ông ta cảm thấy ăn năn, hối cải và muốn chuộc lại lỗi lầm trước đây. Vì vậy, Di đã ra đầu thú.

Hiện, PC52 Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành bàn giao đối tượng Tráng A Di cho Công an tỉnh Sơn La tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP