Giải trí

'Ông trùm' Hong Kong bị chửi rủa thậm tệ vì từng cưỡng hiếp Lam Khiết Anh

Sự kiện Lam Khiết Anh đột ngột qua đời khiến Tăng Chí Vỹ - người được mệnh danh “Ông trùm” của làng phim Hong Kong bị chỉ trích nặng nề. Cùng với cố tài tử Đặng Quang Vinh, ông là một trong hai người từng bị chính nữ diễn viên lên tiếng tố cáo đã cưỡng hiếp mình nhiều năm trước đây.

Rạng sáng 3/11, truyền thông Hong Kong đưa tin nữ diễn viên Lam Khiết Anh đột ngột qua đời tại nhà riêng ở tuổi 55. Nguyên nhân ban đầu được xác định là ngã trong nhà tắm, khiến cô ngất lịm đi mà không ai hay biết. Khi cảnh sát phát hiện, thi thể của nữ diễn viên đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Do sống một mình từ nhiều năm nay nên Lam Khiết Anh hầu như không có người thân. Cô có một người chị gái nhưng hiện tại người này vẫn không xuất hiện để nhận xác. Hiện tại, lễ tang của nữ diễn viên "Đại thời đại" sẽ do Hiệp hội Nghệ sĩ Hong Kong đứng ra lo liệu và tổ chức.

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều cư dân mạng bày tỏ niềm xót thương trước cái chết cô độc của ngọc nữ màn ảnh nhỏ một thời. Mặt khác, một số fanlẫn khán giả vì quá khích đã vào công kích trang Weibo cá nhân của diễn viên gạo cội Tăng Chí Vỹ - một trong hai người từng bị Lam Khiết Anh tố cáo đã cưỡng hiếp mình, khiến cô trầm cảm dẫn đến sự nghiệp gầy dựng bao năm tiêu tan.

Tăng Chí Vỹ và Uông Minh Thuyên. Cả hai trong nhiều năm qua được các thế hệ diễn viên tôn kính gọi là “nhất ca”, “nhất tỷ” của đài TVB.

Với giới showbiz Hong Kong, Tăng Chí Vỹ là “ông trùm” thật sự ở cả hai lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. Nam diễn viên được xem là một trong những người khai sinh ra thời đại hoàng kim của lĩnh vực nghệ thuật tại xứ Cảng Thơm. Vị trí của ông sánh ngang với Thành Long, Hồng Kim Bảo, Uông Minh Thuyên, Mai Diễm Phương,...

Ngoài ra, Tăng Chí Vỹ cũng là người giao du rộng rãi với cả hai giới “Hắc bạch lưỡng đạo” ( xã hội đen và chính trường Hong Kong) khi cùng lúc giữ vị trí Chủ tịch hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong và cũng đồng thời có tiếng nói với xã đoàn.

Vì lẽ đó, Lời tố cáo của Lam Khiết Anh được xem là sự kiện chấn động làng giải trí Hoa Ngữ thời điểm khi ấy.

Apple daily – Một chuyên trang về showbiz của Hong Kong - mới đây đưa tin, sự kiện Lam Khiết Anh qua đời đột ngột khiến hình ảnh Tăng Chí Vỹ càng trở nên xấu hơn trong mắt công chúng. Tính đến 5 giờ sáng ngày 4/11, trang cá nhân Weibo của ông đã có hơn 30.000 bình luận từ cư dân mạng, hầu hết đều có nội dung chửi rủa, đe dọa. Một số người còn đính kèm hastag với nội dung đòi lại công lý cho Lam Khiết Anh.

Dù Tăng Chí Vỹ đã tạm ngưng hoạt động Weibo từ cuối tháng trước nhưng hàng loạt lời căm phẫn đổ dồn lên trang cá nhân của ông.

“Tôi muốn cùng mọi người phát động chiến dịch tẩy chay Tăng Chí Vỹ trên toàn lãnh thổ đại lục”, độc giả Pineapple bình luận.

"Có thể lương thiện một chút được không, một người con gái tốt mà cả đời bị như vậy, ông không thấy tàn nhẫn sao?” - chia sẻ của Xiao Yiluo.

Bức xúc hơn, tài khoản Sasha viết: “Oan hồn của Lam Khiết Anh sẽ đến tìm ngươi, sinh thời cô ấy không làm gì được nhưng chết rồi sẽ khiến người ngủ không yên giấc, người chắc chắn phải trả giá cho thú tính năm đó".

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội đang nhắm vào mình, Tăng Chí Vỹ vẫn giữ lịch sinh hoạt thường nhật. Ông đến trường quay quay hình, tham gia sự kiện và ra ngoài ăn uống cùng bạn bè.

Khi được truyền thông đặt câu hỏi về sự ra đi đột ngột của Lam Khiến Anh, nam diễn viên cho biết ông đã sớm nghe tin và bày tỏ sự thương xót. Tuy nhiên, khi được phóng viên lật lại vụ bê bối năm xưa, Tăng Chí Vỹ từ chối phản hồi và bỏ đi.

Đầu năm nay, với lời tố của Lam Khiết Anh, Tăng Chí Vỹ đã mở cuộc họp báo.

Ông lên tiếng phủ nhận, cho đây là clip cắt ghép và sẽ nhờ pháp luật can thiệp.
“Tin tức tôi cưỡng hiếp Lam Khiết Anh là sai sự thật. Tôi là người tôn trọng phụ nữ và nữ quyền. Tôi sẽ nhờ pháp luật để đòi lại danh dự của mình”, ông khẳng định.

Dù đã lên tiếng nhưng tên tuổi Tăng Chí Vỹ bị ảnh hưởng nặng nề. Đầu năm nay, ông chính thức bị thay thế vai trò chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Hong Kong bởi nam diễn viên Cổ Thiên Lạc. Đài TVB nơi ông gắn bó từ lúc bắt đầu sự nghiệp sau khi đổi người nắm quyền cũng đang có kế hoạch sắp xếp để ông sớm về hưu.

Tác giả: Tuấn Chiêu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP