Thế giới

Ông trùm giáo phái tình dục NXIVM bị kết án 120 năm tù

Ông Keith Raniere, trùm giáo phái tình dục NXIVM nơi ép buộc các thành viên nữ quan hệ tình dục với ông ta, vừa bị kết án 120 năm tù cho tội danh buôn bán tình dục và các tội danh khác.

Ông trùm giáo phái tình dục NXIVM Keith Raniere bị tuyên 120 năm tù vì tội buôn bán tình dục và các tội danh khác vào ngày 27-10 - Ảnh: NYT

Ông Nicholas Garaufis, thẩm phán tòa án quận Brooklyn của Mỹ, đã đưa ra bản án trên vào ngày 27-10 sau khi nghe lời làm chứng chống lại "giáo chủ" Raniere của 15 cựu thành viên NXIVM, theo hãng tin Reuters.

Thẩm phán Garaufis nhìn nhận "không có lời nào để diễn tả nỗi đau kéo dài" mà Raniere (60 tuổi) đã gây ra cho các nạn nhân của ông ta. Ngoài ra, giáo chủ Raniere cũng phải nộp phạt 1,75 triệu USD, mức tiền phạt tối đa theo luật pháp.

"Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng tôi hoàn toàn vô tội" - bị cáo Raniere nói trước khi nghe kết án. Y nói rằng một số lời khai từ các nạn nhân là sai sự thật, nhưng y "thật sự xin lỗi" vì đã khiến họ đau đớn.

"Chúng tôi thật lòng hi vọng rằng bản án hôm nay sẽ thực thi một phần công lý cho các nạn nhân đó. Keith Raniere sẽ không thể nào khiến mọi người trở thành nạn nhân nữa" - quyền luật sư Mỹ Seth DuCharme, thuộc văn phòng luật đã khởi tố vụ án này, tuyên bố.

Trước đó, các công tố viên liên bang muốn bản án tù chung thân dành cho Raniere vì các tội ác mà ông ta đã thừa nhận khi làm giáo chủ của NXIVM, hoạt động như một hội kín tự giúp đỡ lẫn nhau giữa các phụ nữ và có trụ sở tại Albany, New York.

Trên thực tế, đây là một giáo phái tình dục, những người phụ nữ được tuyển vào đều bị đóng dấu sắt nung và bị buộc thay nhau phục vụ tình dục cho ông trùm Raniere.

Ông Marc Agnifilo, luật sư của Raniere, đề nghị bản án 20 năm tù, lập luận rằng thân chủ của ông không cố ý làm ai bị thương và nên xem xét đến quan điểm của bị cáo Raniere. Thẩm phán Garaufis đã bác bỏ đề xuất này.

"Chúng ta không kết án ông ta dựa trên quan điểm. Chúng ta kết án ông ta dựa trên hành vi của ông ta" - thẩm phán Garaufis nói.

Các nạn nhân, hầu hết là phụ nữ, mô tả những gì họ gọi là tác động khủng khiếp của Raniere đối với cuộc sống của họ.

Một trong số các nạn nhân, được xác nhận tại tòa là Camila, đã kể lại mối quan hệ tình dục kéo dài 12 năm với Raniere khi cô ấy chỉ mới 15 tuổi và y đã 45 tuổi, mô tả câu chuyện của cô là "một hành trình đau đớn kéo dài".

Chị gái của cô là Daniela, cũng là nạn nhân của Raniere, cho rằng y "không đáng phải thương xót". Trong khi đó, anh trai Adrian và mẹ Adriana của 2 chị em này, cũng từng là thành viên của NXIVM, đã chia sẻ về việc cha và người chị cả vẫn trung thành với giáo chủ Raniere.

"Trước khi trở thành một phần của NXIVM, gia đình của tôi rất thân thiết. Hắn ta đã hủy hoại gia đình tôi" - anh trai Adrian cáo buộc.

Một nạn nhân khác là nữ diễn viên Ấn Độ Oxenberg đã cáo buộc Raniere đánh cắp 7 năm của cuộc đời mình và "tôi không bao giờ lấy lại được".

Các công tố viên đã cáo buộc Raniere các tội danh âm mưu lừa đảo, buôn bán tình dục và sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em dưới dạng hình ảnh, như trường hợp của cô Camila, cùng các tội danh khác vào tháng 6-2019.

Các công tố viên cho biết Raniere đã thành lập một nhóm "nữ tu" bí mật gọi là DOS bên trong hội NXIVM, với bản chất là những nữ "nô lệ" bị bắt chụp ảnh khỏa thân và đóng dấu sắt nung để tống tiền nếu họ muốn rời hội.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP