Trong tỉnh

Ông Trịnh Minh Tấn tiếp tục khiếu nại sau quyết định "không khởi tố vụ án" của CA TP Vinh

Sau 4 tháng chờ đợi câu trả lời từ CA TP Vinh, mới đây gia đình ông Trịnh Minh Tấn cũng đã nhận được phản hồi về vụ việc. Do thấy không thỏa đáng, ông Tấn tiếp tục khiếu nại lên các cấp.

Không đủ căn cứ khởi tố vụ án

Nội dung tố giác, kiến nghị khởi tố vụ án tổ chức đòi nợ trái pháp luật, xâm phạm chỗ ở trái phép, đánh đập và gây rối trật tự công cộng của gia đình ông Trịnh Minh Tấn (phường Trường Thi, TP Vinh) gửi CA TP Vinh, sau 4 tháng mòn mỏi chờ đợi thì mới đây CA TP Vinh đã có kết luận chính thức và trả lời gia đình ông.

Theo đó, tại Quyết định số 55 ngày 10/5/2020 do Thiếu tá Phạm Thành Long – Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra CA TP Vinh ký nêu rõ nội dung không khởi tố vụ án hình sự với lý do:

“Sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm thấy:

Tố giác của ông Trịnh Minh Tấn, sinh năm 1959, trú tại khối 17, phường Trường Thi, Tp Vinh tố cáo anh Nguyễn Văn U, sinh năm 1982, trú tại xóm 8, xã Hưng Lợi, Hưng Nguyên, Nghệ An, về hành vi Cố ý gây thương tích, xâm phạm trái phép chỗ ở, đòi nợ thuê vào ngày 1/1/2020 không cấu thành tội phạm”. – Trích quyết định số 55.

Quyết định và Thông báo của CA Tp Vinh gửi gia đình ông Tấn

Kèm theo Quyết định không khởi tố vụ án hình sự là thông báo số 1056 về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm gửi Viện kiểm sát Nhân dân TP Vinh và gia đình ông Tấn, ngày 10/5/2020 cũng do Thiếu tá Phạm Thành Long ký.

Tại Báo cáo số 40/KTXM về nội dung kết quả xác minh tố giác tội phạm, ngày 10/5/2020 do Thượng tá Nguyễn Đức Cường ký nêu rõ nội dung việc tố cáo của ông Tấn đối với các hành vi của ông Nguyễn Văn U, không cấu thành tội phạm, với 5 lý do cụ thể:

Kết quả giám định pháp y đối với hai vợ chồng ông Nguyễn Minh Tấn và bà Nguyễn Thị Minh Tâm tại thời điểm giám định là 0%; Việc ông Tấn nhận tiền ông U là thực tế, ông Tấn nhận tiền ông U để chạy dự án mỏ đất nhưng đến nay không thực hiện được và cũng không trả tiền cho ông U, cơ quan Công an TP Vinh đã giám định chữ viết, tại bản kết luận giám định số 148/KLGĐ-PC09 (Đ3)…; Ngày 1/1/2020 U đến nhà ông Tấn lấy tiền là để đòi quyền lợi của mình, diễn ra công khai, trong khoảng 5 đến 7 phút rồi ra về và không có hành vi chiếm đoạt tài sản, không có hành vi đuổi vợ chồng ông Tấn ra khỏi nhà, việc ăn ở sinh hoạt vẫn bình thường;

Việc ông Tấn tố cáo anh U đi cùng ba người khác đến nhà đánh đập, đòi nợ thuê là không có cơ sở, không có người chứng kiến. Cơ quan CA đã trích xuất camera của gia đình ông Tấn nhưng không xác định được có hành vi của ba người này như tố cáo; Việc ông Tấn gửi đơn tố cáo các đối tượng sử dụng xe ô tô BKS 37A-48148 thường xuyên theo dõi ông Tấn, cơ quan điều tra đã xác minh chiếc ô tô trên là của ông Trần Đức Thế (Quán Bàu, TP Vinh) giao cho con trai là Trần Đức Nam (Sn 1996) sử dụng, anh Thế và anh Nam khai không quen biết, không có quan hệ với ông Tấn và anh U…

“Tôi sẽ đi tới cùng, cho rõ trắng, rõ đen…!”

Dường như Quyết định không khởi tố vụ án mà CA TP Vinh đưa ra đã khiến gia đình ông Tấn không cảm thấy được thuyết phục, an lòng. Vào ngày 11/5 vừa qua, sau khi nhận được Quyết định không khởi tố vụ án, gia đình ông Tấn đã tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng từ tỉnh tới Trung ương để khiếu nại Quyết định không khởi tố vụ án của CA TP Vinh.

“Những lý do mà CA TP Vinh đưa ra là không xác đáng, không thuyết phục và đúng bản chất vụ việc. Vì sao không đấu tranh một cách cương quyết, xử lý nghiêm khi mà gia đình đã có đơn, có một số chứng cứ rất xác đáng. Tôi và U là chỗ hợp tác làm ăn, chứ có phải chạy dự án mỏ hay vay mượn nào, có giấy tờ cam kết việc hợp tác cụ thể, sao bảo tôi nhận tiền chạy mỏ đất, chạy không được thì cũng không trả.

Tôi khẳng định, các đối tượng đã tự ý xông vào nhà, đánh tôi, ép tôi trả tiền trái pháp luật, đe dọa tới tinh thần, cuộc sống của cả gia đình tôi. Tổ chức chửi bới tôi, đe dọa tôi công khai tại quán cà phê là nơi công cộng, tổ chức theo dõi nhất cử nhất động của tôi cũng như sinh hoạt gia đình tôi. Thậm chí đánh cả vợ tôi nhằm uy hiếp tinh thần tôi, tôi không bao giờ chấp nhận nổi. Những đối tượng liên quan cũng như đối tượng mà tôi tố cáo, chúng gây ra hàng loạt hành vi nguy hiểm như vậy mà không bị xử lý thì tôi lại tiếp tục làm đơn kêu tới khi nào rõ trắng rõ đen, đi tới khi nào mà công lý được thực thi tôi mới chịu.” – Ông Tấn cho biết.

Báo cáo kết quả xác minh tin tố giác tội phạm của CA TP Vinh gửi Gia đình ông

Như PL&DS đã thông tin, trước đó, tháng 1/2020, gia đình ông Trịnh Minh Tấn đã có đơn tố giác, kiến nghị khởi tố vụ án gửi CA TP Vinh cũng như các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, đề nghị điều tra, xử lý nghiêm việc tổ chức đòi nợ trái pháp luật, xâm phạm chỗ ở trái phép, đánh đập và gây rối trật tự công cộng đối với ông Nguyễn Văn U (Hưng Lợi, Hưng Nguyên) cùng một số người khác khi tự ý xông vào nhà ông, đánh đập vợ chồng ông và yêu cầu trả nợ.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng liên quan còn thực hiện việc theo dõi sinh hoạt của ông và gia đình ông, chửi bới, đe dọa ông tại quán cà phê và yêu cầu trả nợ cho ông U. Trong khi đó ông Tấn khẳng định gia đình ông không vay mượn hay mắc nợ ông U, việc tiền bạc là quan hệ dân sự, góp vốn làm ăn với nhau chứ không phải nhận chạy dự án hay bất kỳ việc làm phi pháp nào. Nhận thấy hành vi của U và các đối tượng làm ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe, tinh thần của bản thân và gia đình nên ông Tấn đã làm đơn tố cáo gửi CA TP Vinh yêu cầu điều tra, xử lý vụ việc.

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Vũ Phong

Nguồn tin: phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP