Thế giới

Ông Tập tuyên bố 'thắng lợi áp đảo' trong cuộc chiến chống tham nhũng

Chủ tịch Trung Quốc ca ngợi kết quả đạt được trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi", khẳng định sẽ tiếp tục chống tham trong những năm tới.

Tập Cận Bình tham dự buổi tiếp đón Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 10/12. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc họp Bộ Chính trị vào ngày 14/12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố cuộc chiến chống tham nhũng đã đạt được "chiến thắng áp đảo", Reuters dẫn bản tin của đài CCTV.

Khi phát biểu tại Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng 10/2017, ông Tập dùng cụm từ "đà áp đảo" để miêu tả thành quả của chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi", xử lý quan chức tham nhũng bất kể giữ chức vụ cao hay thấp. CCTV cho rằng việc ông Tập dùng từ "chiến thắng" thay cho từ "đà" thể hiện đánh giá quan trọng của lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc về cuộc chiến chống tham nhũng.

Ông Tập khởi xướng chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi" từ năm 2012 vì cho rằng tham nhũng có thể đe dọa đến sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Quốc. Chiến dịch được thực hiện ở mọi cấp và khiến nhiều quan chức cấp cao của nước này bị kết án, trong đó có trùm an ninh Chu Vĩnh Khang, người đang thụ án chung thân.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã xử lý hơn 460.000 vụ tham nhũng và trừng phạt hơn 400.000 quan chức.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP