Thế giới

Ông Putin ký sắc lệnh áp đặt trừng phạt Ukraine

Theo trang web của Điện Kremlin ngày 22/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh cho phép nước này áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty và cá nhân Ukraine, nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mà Kiev áp đặt với Moskva.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP


Sắc lệnh mới ban hành được xem là "phản ứng của Nga đối với các hoạt động không thân thiện của Ukraine", liên quan tới việc Kiev áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào công dân và các thực thể pháp lý của Nga, đồng thời "nhằm mục đích bảo vệ lợi ích quốc gia".

Cũng theo sắc lệnh, Tổng thống Putin chỉ thị Chính phủ Nga "xác định danh sách các cá nhân và thực thể pháp lý của Ukraine sẽ chịu các biện pháp kinh tế đặc biệt".

Thêm vào đó, sắc lệnh nêu rõ, các biện pháp đáp trả có thể được dỡ bỏ nếu phía Ukraine rút các lệnh trừng phạt nhằm vào các công dân và công ty Nga.

Hồi tháng 2/2014, Ukraine đã áp đặt trừng phạt đối với 1.228 công dân và 468 thực thể pháp lý của Nga. Trong số này có các quan chức, chính trị gia, giới lãnh đạo doanh nghiệp và nhà báo Nga. Kiev cũng cấm một số hãng truyền thông và truyền hình Nga hoạt động tại Ukraine./.

Tác giả: Lan Hạ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP