Giáo dục

Ông Phùng Xuân Nhạ bàn giao nhiệm vụ cho tân bộ trưởng Bộ GD-ĐT

Chiều 12-4, tại Bộ Giáo dục - đào tạo, nguyên Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã bàn giao nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tặng hoa nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ - Ảnh: Bộ GD-ĐT

Tại buổi lễ, GS.TS Phùng Xuân Nhạ đã chúc mừng tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, bày tỏ tin tưởng PGS.TS Nguyễn Kim Sơn sẽ đảm nhận tốt nhiệm vụ trong cương vị mới.

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến các thứ trưởng; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc bộ; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ GD-ĐT đã hỗ trợ, giúp đỡ đắc lực ông trong những năm vừa qua.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã gửi lời cảm ơn nguyên Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và các bộ trưởng tiền nhiệm cùng tập thể lãnh đạo cơ quan Bộ GD-ĐT đã cùng trải qua chặng đường với nhiều kết quả, thành tựu.

Nguyên Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn sau đó đã cùng ký biên bản chuyển giao nhiệm vụ bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn sau khi được Quốc hội phê chuẩn chức vụ bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã chia sẻ với Tuổi Trẻ Online rằng nhận nhiệm vụ với ông thời điểm này là một thách thức, có thuận lợi nhưng cũng có rất nhiều khó khăn. Ông cũng bày tỏ mong muốn cải thiện đời sống, thu nhập cho các thầy cô giáo, "củng cố vị thế người thầy trong xã hội, trong nhà trường".

Trong lá thư gửi tới các thầy cô giáo, công chức viên chức, người lao động trong ngành giáo dục, tân bộ trưởng kêu gọi sự chung sức, tập hợp trí tuệ, đồng tâm hiệp lực để làm giáo dục ngày càng tốt lên.

Ông nhấn mạnh: "Việc đổi mới cần bắt đầu từ người thầy và phát triển người thầy, đổi mới phù hợp với thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, căn cứ từ thực tiễn, giải những bài toán từ thực tiễn để chất lượng giáo dục ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, ngày mai tốt hơn hôm nay theo một định hướng mang tính chiến lược".

Tác giả: NGỌC DIỆP

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP