Thể thao

Ông Park Hang-seo xúc tiến việc ‘tuyển quân’

HLV Park Hang-seo vừa có buổi làm việc với bộ phận chuyên môn của VFF để xúc tiến việc tuyển chọn cầu thủ cho Đội tuyển U23 dự vòng loại U23 châu Á 2020 khởi tranh từ ngày 22/3 tới.

Cuộc họp xúc tiến tuyển chọn cầu thủ cho Đội tuyển U23. Ảnh: VFF

Vừa từ quê nhà Hàn Quốc trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi (ngày 18/2) thì ngày 20/2, ông Park Hang-seo đã có buổi làm việc với lãnh đạo và bộ phận chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để lên kế hoạch tuyển quân cho Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho đợt tập trung thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020.

Do tính chất quan trọng của vòng loại này, HLV Hoàng Anh Tuấn, người dẫ dắt Đội tuyển U19 Việt Nam lần đầu tiên tham dự vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017 được mời tham dự. Ông Hoàng Anh Tuấn sẽ tham mưu cho HLV Park Hang-seo trong việc tuyển chọn cầu thủ.

Thông tin từ VFF cho hay, lực lượng chủ chốt của Đội tuyển U23 Việt Nam được tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á lần này đều là học trò cũ của HLV Hoàng Anh Tuấn. Đó là những cầu thủ như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh… Đây là lứa cầu thủ đã giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều cầu thủ trẻ khác chưa có cơ hội được thể hiện và chính HLV Hoàng Anh Tuấn là người am hiểu nhất về điểm mạnh, điểm yếu của họ sẽ giúp ông Park có quyết định sát nhất khi triệu tập vào đội U23.

Bản danh sách cầu thủ mà HLV Hoàng Anh Tuấn tham mưu cho ông Park Hang-seo gồm các thông số chuyên môn của khoảng 60 cầu thủ có năm sinh từ 1997-2000. Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chọn 30 người rồi lại cùng với ông Hoàng Anh Tuấn gút lại đủ quân số dự vòng loại U23 châu Á.

Theo kế hoạch dự kiến, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân vào trung tuần tháng 3 và thi đấu 3 trận vòng loại trên sân nhà từ ngày 22-25/3.

Vòng loại U23 châu Á 2020 gồm 44 đội tham dự và được chia thành 11 bảng.

Theo thể thức chung, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt (3 trận) tính điểm. Đội nhất mỗi bảng (11 đội) và 5 đội thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ có vé dự vòng chung kết (tổng cộng 16 đội) tổ chức vào tháng 1/2020 tại Thái Lan.

Do Đội tuyển U23 Thái Lan được vào thẳng vòng chung kết nhưng đội bóng này vẫn thi đấu vòng loại nên nếu họ đứng nhất bảng thì vẫn có 5 đội thứ 2 có thành tích cao nhất cùng vào vòng chung kết. Nếu Thái Lan không giành ngôi nhất bảng thì sẽ chỉ còn 4 đội thứ 2 có thành tích tốt nhất khác vào vòng chung kết.

Lịch thi đấu vòng loại bảng K tại Mỹ Đình. Nguồn: VFF

Tại vòng loại, Đội tuyển U23 Việt Nam cùng bảng K với các đội: Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, lại cùng bảng với U23 Thái Lan nên cơ hội lọt vào vòng chung kết của các cầu thủ Việt Nam là rất sáng sủa.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo điện tử Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP