Thể thao

Ông Park giải bài toán 'tình anh em' của Văn Hậu và Văn Thanh

Trong bóng đá, một tập thể đoàn kết có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại của đội bóng.

Huyền thoại bóng đá Anh - Lineker có câu nói kinh điển: “Bóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 người đuổi theo một trái bóng trong 90 phút và cuối cùng, tuyển Đức luôn giành chiến thắng”.

Nhưng tuyển Đức đã thất bại ở Euro 2020 trước tuyển Anh. Một chiến thắng được ví như chức vô địch cho người Anh, bởi họ bị “nhốt” trong quá khứ gặp người Đức là thất bại.

Sự đoàn kết giúp cho tuyển Anh mạnh mẽ thắng Đức ở Euro 2020.

Trong quá khứ, sự khác biệt của tuyển Anh và Đức là tinh thần đoàn kết. Tam sư luôn có nhiều ngôi sao xuất sắc của Man United, Liverpool, Arsenal, Chelsea… nhưng không bao giờ thành một tập thể chiến thắng.

Lấy một ví dụ đang diễn ra ở hiện tại. Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher có sở thích chê bai Gary Neville (cựu danh thủ Man United). Vấn đề cả hai từng thi đấu cho tuyển Anh. Tập thể của tuyển Anh từng trong mớ bòng bong như thế. Sự hận thù giữa các CLB là cho các tuyển thủ Anh không bao giờ được đánh đá là một tập thể để cùng nhau chiến thắng.

Euro 2020 là sự khác biệt. Tuyển Anh có đội trưởng là Hary Kane (Tottenham) và dàn cầu thủ trải đều với nhiều CLB khác nhau. Tuyển Anh trở thành một tập thể gắn kết. Dù không có nhiều ngôi sao lớn nhưng họ chơi đoàn kết và chiến thắng.

Trong bóng đá, một tập thể đoàn kết có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại của đội bóng.

Tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo cũng là minh chứng sống động. Khái niệm “quân anh, quân tôi” không còn tồn tại. Một trong những hình ảnh khắc sâu trong trái tim người hâm mộ là Xuân Trường, Văn Thanh thay nhau cào tuyết cho Quang Hải đá phạt ở trận chung kết U23 châu Á 2018.

Ngoài ra, ông Park đề cao tính kỷ luật, quán triệt cầu thủ có thể ảnh hưởng đến đội tuyển vì hành vi phi thể thao. Quế Ngọc Hải từng có một thời gian không được tuyển ở thời ông Park. Về sau, trung vệ xứ Nghệ cầu thị để sửa đổi thì ông Park gọi lên tuyển và trao cho tấm băng đội trưởng.

Thủ môn Tấn Trường trở lại đội tuyển và chơi không tệ. Nhưng anh mất suất bắt chính, thậm chí mất suất lên tuyển vì các phát ngôn không hay và mê tiktok. Lý do ông Park không muốn làm ảnh hưởng đến văn hoá chung của ĐTQG.

Ông Park thực sự rất giỏi trong việc giải quyết các vấn đề bên lề, qua đó giúp tuyển Việt Nam gắn kết như một gia đình. Đây chính là công thứ quan trọng để ông Park thành công.

Ông Park phải hàn gắn chuyện Văn Hậu đánh nguội Văn Thanh.

Bây giờ HLV Park Hang Seo đối diện với một thách lớn, đó là chuyện Văn Hậu và Văn Thanh. Cả hai có màn trình diễn ấn tượng trong cuộc tài giữa Hà Nội FC và HAGL. Nhưng vết gợn là cú thúc chỏ của Văn Hậu dành cho Văn Thanh, một tình huống không phải tranh chấp, mà chuyện này xuất phát từ hành động đánh nguội. Điều đáng buồn là xảy ra ngay trong ngày ông Park ngồi trên khán đài dự khán trận đấu.

Làm cách gì để tránh cho tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng? Hy vọng ông Park sẽ giải quyết tốt chuyện của Văn Hậu và Thanh. Khi phía trước tuyển Việt Nam là AFF Cup 2022 - giải đấu mà ông Park cần một tập thể đoàn kết, mạnh mẽ nhất để soán ngôi vương của tuyển Thái Lan.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP