Thể thao

Ông Park bức xúc khi cầu thủ Malaysia tố Việt Nam đá rắn

Trước chung kết lượt về AFF Cup, HLV tuyển Việt Nam khẳng định chưa bao giờ yêu cầu học trò thi đấu thô bạo.

HLV Park Hang-seo có mặt ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam sáng nay 14/12 để tham gia cuộc họp báo trước trận đấu với Malaysia. Khi được hỏi về phàn nàn của Malaysia cho rằng cầu thủ Việt Nam đã thi đấu thô bạo, chủ ý khiêu khích họ ở lượt đi, ông bức xúc: "Tôi không bao giờ yêu cầu các học trò đá rắn quá mức, gây tổn thương cho đối thủ. Tôi nghĩ, cầu thủ Malaysia có ý tấn công tôi khi trả lời phỏng vấn như vậy".

HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo sáng nay, tại trụ sở VFF ở Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Đức Đồng.

Trận lượt đi tại Bukit Jalil, Việt Nam khởi đầu như mơ khi có liên tiếp hai bàn giữa hiệp một, nhờ công Huy Hùng và Đức Huy. Nhưng đội đã không giữ được thành quả, để Malaysia gỡ hòa 2-2. Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà ngày mai, thầy trò HLV Park chỉ cần một kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 để vô địch. "Tôi và cầu thủ đều hiểu tính chất quan trọng của trận đấu ngày mai. Những ngày qua, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất. Bây giờ tôi chỉ mong toàn bộ người hâm mộ Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển. Hãy tới sân Mỹ Đình, tạo động lực cho các cầu thủ", ông nói. "Tất nhiên, sự cổ vũ của CĐV cũng có thể tạo ra áp lực cho cầu thủ. Nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu".

Sức chứa sân Mỹ Đình là 40.000 chỗ, bằng một nửa sân Bukit Jalil. Tuy nhiên, ông Park rất tin vào không khí cuồng nhiệt mà CĐV Việt Nam có thể tạo ra: "Chúng ta đã có trận đấu thành công tại Malaysia dưới sức ép của hơn 80.000 khán giả. Bây giờ Việt Nam được đá sân nhà. Sân nhỏ hơn, nhưng tôi hy vọng các CĐV sẽ tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt hơn đối thủ".

HLV Park Hang-seo thoáng trầm ngâm khi nhắc tới danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h30 tối thứ Bảy 15/12. Sự kiện này thu hút sự chú ý không chỉ của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, mà còn cả người dân Hàn Quốc. Hôm nay, rất nhiều phóng viên xứ kim chi đã tới trụ sở VFF để đưa tin.

Theo nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia đã đạt kỷ lục về người xem trên truyền hình cáp nước này trong năm 2018. Ông Park hãnh diện vì điều này, và thổ lộ: "Giờ tôi nhận được sự cổ vũ lớn ở Việt Nam, và thật sự thích làm việc ở đây. Tôi cũng vinh dự khi nhận sự quan tâm của người dân Hàn Quốc. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm với cả người hâm mộ Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Tôi sẽ cố hết sức để làm hài lòng mọi người. Hy vọng chúng tôi sẽ mang tới những điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ".

Khi được các phóng viên Hàn Quốc đề cập đến tinh thần chiến đấu của cầu thủ Việt Nam, nhất là bán kết lượt về gặp Philippines, HLV Park Hang-seo đáp: "Không có gì ngạc nhiên khi các học trò của tôi đều chiến đấu hết mình. Họ hiểu bản thân là một phần của đội tuyển".

Ông Park nhận lời dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam từ cuối tháng 10/2017. Trong hơn một nằm ngồi ghế thuyền trưởng, ông liên tiếp gặt hái thành công khi vào chung kết giải U23 châu Á và bán kết Asiad 2018, nhưng chừng đó vẫn chưa làm ông thầy 59 tuổi thỏa mãn. Ông bộc bạch: "Trong một năm huấn luyện Việt Nam, tôi đã trải qua ba giải đấu lớn. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có được điều mong muốn là chức vô địch. Hy vọng lần này Việt Nam sẽ đoạt Cup. Đó là mong muốn lớn nhất của toàn đội".

Việt Nam và Malaysia đã đi trên hai chặng đường khác nhau để vào đến chung kết. Ở vòng bảng, Việt Nam bất bại với ba chiến thắng và một hòa, thậm chí không thủng lưới bàn nào. Một trong các chiến thắng đó diễn ra trước chính Malaysia, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình. Ở bán kết, thầy trò Park Hang-seo thắng cả hai trận sân khách và sân nhà gặp Philippines với cùng tỷ số 2-1. Trái lại, Malaysia khởi đầu không thực sự mạnh mẽ, và phải nhờ đến chiến thắng ở lượt trận cuối cùng với Myanmar mới đi tiếp. Họ sau đó xuất sắc hòa Thái Lan với tổng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận, để vào chung kết.

Theo luật bàn thắng sân khách được AFF Cup 2018 áp dụng, Việt Nam chiếm lợi thế sau trận hòa 2-2 trên sân Malaysia. Chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 tối 15/12, thầy trò Park Hang-seo sẽ vô địch. Tuy nhiên, tiếng nói lịch sử đang đứng về phía Malaysia bởi ở hai lần gặp gỡ tại vòng loại trực tiếp AFF Cup, Việt Nam đều thua. Bán kết AFF Cup 2010, Việt Nam thua chung cuộc 0-2. Bốn năm sau đó, Việt Nam thua 4-5, dù thắng 2-1 trên sân khách lượt đi. Điểm bấu víu duy nhất của Việt Nam vào lịch sử là hai thất bại ấy không xảy ra ở chung kết.

HLV Park Hang-seo (trái) và Tan Cheng Hoe bắt tay trước khi bắt đầu họp báo. Ảnh: Đức Đồng.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP