Thế giới

Ông Obama chỉ trích lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump

Kênh truyền hình tin tức Mỹ CNN ngày 30/1 dẫn lời Kevin Lewis, phát ngôn viên của cựu Tổng thống Barack Obama cho biết ông Obama đã lên tiếng chỉ trích sắc lệnh chống nhập cư của người kế nhiệm Donald Trump.

Ông Barack Obama phá lệ lên tiếng chỉ trích sắc lệnh cấm nhập cư đang gây nhiều tranh cãi của Tổng thống Donald Trump.

The lời của Kevin Lewis: "Về cơ bản ông Obama không đồng ý với khái niệm phân biệt đối xử cá nhân chỉ vì tôn giáo hay sắc tộc".
ong obama chi trich lenh cam nhap cu cua tong thong trump 12017
Kevin Lewis dẫn lời chỉ trích của ông Obama về sắc lệnh cấm nhập cư gây tranh cãi của Donald Trump. Ảnh: CNN.

Cùng với đó, Cựu Tổng thống Mỹ cũng thể hiện sự ủng hộ đối với các cuộc biểu tình phản đối sắc lệnh này của ông Trump.

Truyền đạt lại lời của ông Obama, phát ngôn viên Kevin Lewis cho hay công dân Mỹ có quyền Hiến pháp được kết nối, hội họp và tổ chức để đưa tiếng nói của mình tới các quan chức, đặc biệt là khi các giá trị Mỹ bị đe dọa.
ong obama chi trich lenh cam nhap cu cua tong thong trump 120171
Biểu tình phản đối sắc lệnh của Donald Trump lan rộng khắp nước Mỹ. Ảnh: CNN.

Đây là lần đầu tiên ông Obama lên tiếng chỉ trích đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ khi ông rời nhiệm sở hôm 20/1, phá vỡ quy tắc bất thành văn rằng các cựu thổng thống mãn nhiệm hạn chế chỉ trích chủ nhân hiện thời của Nhà Trắng.

Đây cũng là tuyên bố đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ sau khi rời Nhà Trắng.

Tuyên bố cũng bác bỏ so sánh giữa sắc lệnh cấm công dân Iraq nhập cảnh vào Mỹ năm 2011 của chính quyền Tổng thống Obama tạm thời cấm với lệnh cấm nhập cư mới đây của Donald Trump. Năm 2011, ông Obama chỉ cấm nhập cảnh 6 tháng đối với công dân Iraq sau khi 2 người tị nạn quốc gia này có liên quan đến một vụ chế tạo bom.

Trong khi đó, Tổng thống Trump cho rằng sắc lệnh ngừng tiếp nhận người tị nạn, tạm thời cấm công dân 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ nhằm hạn chế nguy cơ tấn công khủng bố.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP