Pháp luật

Ông Nguyễn Hữu Linh đã biến mất khỏi địa phương

Theo thông tin từ cơ quan công an, ông Linh hiện không có mặt tại nơi cư trú.

Trao đổi với PV, đại diện Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đến trưa nay (22/4), ông Nguyễn Hữu Linh không có mặt ở địa phương.

“Sau khi xuất hiện clip ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ với bé gái ở trong thang máy, đến nay, ông này không có mặt ở địa phương. Vào thời điểm cơ quan Công an TP.HCM tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, có lệnh cấm khỏi nơi đi cư trú, ông này cũng không có mặt ở nhà riêng (số 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, Hải Châu - PV)”, vị này cho hay.

Trước đó vào tối 21/4, trao đối với PV Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quang Toản, Bí thư Đảng uỷ phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho biết khi có quyết định từ cơ quan công an quận 4 (TP.HCM) gửi về sẽ tiến hành xử lý kỷ luật ông Linh.

Ông Toản cũng cho hay, sau khi về hưu sinh hoạt ở địa phương thì ông Linh chỉ là Đảng viên bình thường và không giữ chức vụ gì. Hiện ông Linh đang sinh hoạt tại Chi bộ Thuận Lập B17.

“Từ khi xảy ra vụ việc đến nay Chi bộ vẫn chưa thể liên lạc được với ông Linh (đã liên lạc nhưng không gặp được-PV). Khi có quyết định gửi về địa phương thì Chi bộ sẽ tiến hành xử lý theo quy trình”, ông Toản nói.

Chiều 22/4, VKSND quận 4 (TP HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như đề nghị của công an cùng cấp một ngày trước.

Trước đó vào chiều 2/4, một đoạn clip dài gần 1 phút đăng tải cảnh một bé gái khoảng 7 tuổi bị một người đàn ông đi cùng thang máy ở quận 4 (TP.HCM) có hành vi sàm sỡ, ôm hôn.

Đoạn clip trên đăng tải nhận được khá nhiều chia sẻ và bình luận. Dư luận bất bình trước hành động của người đàn ông nói trên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Người sàm sỡ bé gái được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (cưu viện phó VKSND TP Đà Nẵng) và hiện là thành viên của Đoàn luật sư TP Đà Nẵng

Qua đấu tranh, ông Linh chỉ thừa nhận có ôm hôn "nựng" bé gái vì thấy dễ thương nhưng không thừa nhận có hành vi sàm sỡ, dâm ô. Sau 20 ngày xác minh, điều tra, xác định dù gia đình của bé gái không có đơn tố cáo nhưng xét thấy hành vi của ông Linh đủ yếu tố cấu thành phạm tội nên cơ quan Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Tác giả: TH

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP