Pháp luật

Ông Nguyễn Hồng Trường: 'Mong HĐXX khoan hồng cho anh em của Bộ GTVT'

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Nguyễn Hồng Trường (cựu Thứ trưởng Bộ GTVT) xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân, "mong HĐXX khoang hồng cho anh em của Bộ GTVT".

Chiều 21/12, HĐXX đã cho các bị cáo trong vụ sai phạm đấu thầu thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương nói lời sau cùng. Sau bị cáo Đinh La Thăng, tới lượt bị cáo Nguyễn Hồng Trường (Cựu Thứ trưởng Bộ GTVT) lên bục nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Hồng Trường.

Mở đầu, bị cáo Trường gửi lời cảm ơn HĐXX, cơ quan công tố đã điều hành phiên tòa công khai, dân chủ, cởi mở trong những ngày qua.

Theo bị cáo Trường, trong thời gian được giao giữ chức Chủ tịch hội đồng bán đấu giá, bị cáo đã hết mình với công việc. "Tất cả việc tôi tàm với động cơ trong sáng, không vụ lợi, nhưng để xảy ra như ngày hôm này, tôi xin lỗi trước Đảng, Nhà nước và nhân dân", bị cáo Trường nói.

Bị cáo Trường cũng mong HĐXX xem xét đúng bản chất vụ việc để đánh giá đúng, khách quan, công tâm, đúng người đúng tội.

"Tôi xin chân thành chấp nhận mọi hình phạt của phiên tòa, mong HĐXX khoan hồng cho toàn bộ anh em của bộ GTVT", bị cáo Trường nói.

Trước đó, nói lời sau cùng, cựu Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng xin nhận mọi trách nhiệm về mình và mong HĐXX miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trường và các bị cáo thuộc Bộ GTVT, Công ty Cửu Long

Theo bị cáo Thăng, các bị cáo thuộc Bộ GTVT và Tổng Công ty Cửu Long đã luôn nỗ lực, cố gắng. Tất cả làm việc với động cơ trong sáng, không vì mục đích cá nhân, chỉ vì muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với thời gian nhanh nhất, sai phạm đó là sai phạm về quy trình thủ tục.

"Tôi mong rằng HĐXX xem xét để miễn trách nhiệm hình sự cho anh Trường và các bị cáo khác của Bộ GTVT cũng như bị cáo thuộc Công ty Cửu Long vì những sai phạm đã có nhưng đó thuộc về hành chính, quy trình thủ tục, bởi vì quá trình tranh tụng cũng khẳng định vụ án này không có thiệt hại xảy ra. Cái số tiền mà trong hồ sơ vụ án nói đã được các cơ quan tố tụng xem xét, xử lý trong vụ án khác theo quy định của pháp luật", bị cáo Thăng nói lời sau cùng.

Tác giả: Thế Quang

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP