Xe

'Ông lớn' xe hơi Đức triệu hồi 1 triệu xe vì nguy cơ bốc cháy

Mercedes vừa thông báo triệu hồi khoảng 1 triệu xe do bộ phận khởi động của xe có thể bị nóng quá mức, dẫn đến nguy cơ bốc cháy.

Hãng sản xuất xe hơi Đức Mercedes vừa thông báo triệu hồi khoảng 1 triệu xe trên toàn thế giới do bộ phận khởi động của xe có thể bị nóng quá mức, dẫn đến nguy cơ bốc cháy.
Mercedes triệu hồi 1 triệu xe vì nguy cơ bốc cháy

Các dòng xe trong diện bị triệu hồi là C-Class, E-Class, CLA cùng các loại xe thể thao GLA và GLC. Tất cả dòng xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2017.

Đến nay, đã có 51 vụ cháy liên quan tới các dòng xe này trên toàn thế giới, với khoảng 30 vụ xảy ra tại Mỹ. Tuy nhiên, chưa có trường hợp thương vong nào liên quan tới các sự cố trên.

Việc triệu hồi 308.000 chiếc xe tại Mỹ sẽ bắt đầu từ tháng 7 tới, thời điểm xuất xưởng các bộ phận thay thế cho xe bị lỗi. Hiện Mỹ là một trong những thị trường lớn nhất của hãng Mercedes-Benz, cùng với Trung Quốc và Đức.

Đại diện hãng Mercedes cho biết, những ai mua loại xe "mới ra lò" của hãng không phải lo lắng vì việc khắc phục sự cố trên đã được tiến hành ngay trong dây chuyền sản xuất.

Mercedes bắt đầu mở cuộc điều tra vụ việc từ tháng 6/2016 sau khi nhận được thông tin về các vụ cháy từ khách hàng.

Tác giả bài viết: Trần Ngọc/Theo Reuters, AP

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP