Thể thao

Ông Lê Hùng Dũng: 'VFF đang đối mặt với nhiều vụ việc chưa từng có trong lịch sử'

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF, thừa nhận rằng ông đã rất sốc khi được PC45 Công an TP.HCM thông báo về vụ việc của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tại Sài Gòn vào ngày 24/5 vừa qua, và ông Dũng nói rằng có lẽ đây là sự việc chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Công an kiểm tra vụ việc ông Nguyễn Xuân Gụ

P.V: Thưa ông, ông đã được biết về vụ việc của ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, như thế nào?

- Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Tôi được anh em cơ quan báo cáo rằng bên PC45 gọi điện bảo VFF cử người qua xác nhận một người mà họ đang làm việc, là cán bộ cao cấp của VFF. Thú thực khi tôi mới nghe cũng sốc, không hiểu vì sao lại có chuyện như vậy, nên tôi đã cử anh Dương Vũ Lâm, trưởng Văn phòng đại diện VFF khu vực phía Nam, qua PC 45 để xác nhận theo yêu cầu.

* Sau khi xảy ra vụ việc của ông Gụ thì có một số ý kiến nói rằng ông Gụ là nạn nhân của một chiêu trò hãm hại trước thềm Đại hội VFF. Ông có thể cho biết ý kiến của mình về vấn đề này được không?

- Nếu nghĩ rằng đây là một âm mưu hay cái bẫy dành cho ông Gụ liên quan đến Đại hội VFF thì tôi nghĩ đấy là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Tôi cho rằng đây chẳng phải chiêu trò hay đòn phép gì đâu. Cơ quan trực tiếp thực hiện vụ việc này là đội phòng chống mại dâm và mua bán người của PC45 phối hợp với quận 1 trong một chiến dịch chung của cả thành phố. Anh đọc báo chắc cũng thấy cơ quan chức năng đã kiểm tra ở rất nhiều tụ điểm khác nhau ở TP.HCM như karaoke, bar, khách sạn chứ không phải nhắm riêng vào một cá nhân nào.

Ai vi phạm tùy theo mức độ thì cơ quan chức năng xem xét xử lý. Anh Gụ vào Sài Gòn là chuyện cá nhân của anh ấy, còn việc anh ấy bị cơ quan chức năng phát hiện ở cùng khách sạn với một cô gái chưa đăng ký tạm trú là trùng với đợt kiểm tra của lực lượng liên ngành.

* Ông có thể cho biết hướng xử lý của VFF đối với vụ việc của ông Gụ là như thế nào được không?

- Thông tin trên báo chí mấy ngày vừa qua khá nhiều nên chúng tôi đã ra thông cao báo chí. Tuy nhiên, căn cứ theo ý kiến của một số Ủy viên Ban chấp hành VFF, trước mắt chúng tôi đã đề nghị anh Gụ làm tường trình, trên cơ sở tường trình thì chúng tôi sẽ báo cáo xin ý kiến Ban chấp hành về vụ việc này.

* Vậy khi nào ông Gụ sẽ làm tường trình và ông đánh giá sao về vụ việc này?

- Tôi nghĩ chắc cũng sớm, khoảng tuần tới. Còn theo cá nhân tôi, những thông tin vừa qua là chuyện hiếm gặp trong lịch sử bóng đá Việt Nam, nên chúng ta cần phải có sự nhìn nhận thấu đáo, cẩn trọng.

Thực tế là mấy ngày vừa qua thông tin và hình ảnh anh Gụ đang làm việc với cơ quan chức năng tại khách sạn mà anh ấy tạm trú đã ảnh hưởng nhất định đến hình ảnh của VFF. Tuy nhiên, ảnh hưởng tới mức nào thì cũng chưa thể đánh giá hết được.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Tác giả: Huy Anh (thực hiện)

Nguồn tin: Báo Thể thao & Văn hóa

  Từ khóa: Ông Lê Hùng Dũng ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP