Trong nước

Ông Lê Hoài Trung làm Trưởng ban Đối ngoại Trung ương

Ông Lê Hoài Trung từng là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và giữ cương vị Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Sáng 19/3, Ban Đối ngoại Trung ương công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự.

Ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, được điều động giữ chức Trưởng ban Đối ngoại Trung ương.

Thay mặt Bộ Chính trị, ông Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư, chúc mừng ông Lê Hoài Trung và nhấn mạnh ông Lê Hoài Trung là cán bộ ngoại giao chuyên nghiệp, có kinh nghiệm phong phú với gần 40 năm công tác trong ngành ngoại giao, kinh qua nhiều vị trí công tác.

Ông Thưởng tin tưởng với những phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm của mình, tân Trưởng ban Đối ngoại Trung ương sẽ cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ của ban sáng tạo, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín của ban, xứng đáng là cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng trong lĩnh vực đối ngoại.

Ông Lê Hoài Trung, tân Trưởng ban Đối ngoại Trung ương. Ảnh: VGP.

Ông Lê Hoài Trung bày tỏ vui mừng, biết ơn sâu sắc đối với lãnh đạo Đảng, đặc biệt là Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tin tưởng giao cho mình trọng trách mới.

Nhận thức cương vị công tác mới là niềm vinh dự lớn lao nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, ông Lê Hoài Trung khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, cùng tập thể Ban Đối ngoại Trung ương đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Ông Lê Hoài Trung sinh năm 1961 tại Hà Nội, là nhà ngoại giao chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau của công tác đối ngoại song phương và đa phương. Ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao từ tháng 12/2010 và được tái bổ nhiệm chức vụ này vào tháng 10/2014.

Tháng 1/2016, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ông Lê Hoài Trung được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và tiếp tục tái cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tháng 1/2021.

Tác giả: Sơn Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP