Thế giới

Ông Kim Jong Un thăng hàm cho tướng lĩnh hạt nhân

Ông đã thăng cấp bậc hàm cho khoảng 69 sĩ quan quân đội bao gồm Ri Pyong Chol và Pak Jong Chol. Cả hai đều có vai trò lớn trong các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Trong cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thảo luận "các chính sách mới để tiếp tục tăng cường khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân và đặt vũ khí chiến lược trong tình trạng báo động cao", truyền thông nhà nước đưa tin hôm 24/5.

Ông Kim cũng đề bạt một số tướng lĩnh phụ trách hạt nhân lên cấp bậc quân hàm cao hơn, theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc.

Ông Kim nói trước các tướng lĩnh quân sự, trong tấm ảnh được đăng tải hôm 24/5. Ảnh: Rodong Sinmun.

Bình Nhưỡng dường như đã sẵn sàng cho các động thái hạt nhân tiếp theo sau thời gian tạm lắng vì đại dịch virus corona. Các chuyên gia tin rằng họ có thể hạ thủy một tàu ngầm mới nặng 3.000 tấn có khả năng phóng tên lửa hạt nhân và thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Trong hình ảnh được chiếu trên truyền hình, ông Kim đứng trước một màn hình lớn và thuyết trình trước các tướng lĩnh hàng đầu quân đội.

Ông đã thăng cấp bậc hàm cho khoảng 69 sĩ quan quân đội bao gồm Ri Pyong Chol và Pak Jong Chol. Cả hai đều có vai trò lớn trong các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Trong khi ông Ri được nhìn thấy liên tục theo dõi có mặt cạnh Kim trong các vụ thử nghiệm vũ khí lớn, ông Pak là sĩ quan quân đội cấp cao duy nhất được thăng cấp thiếu tướng.

Việc thăng cấp sĩ quan được cho là nhằm củng cố sự quyền lực của ông Kim đối với quân đội. Cựu đại sứ tại Nga Wie Sung Lac nói: "Triều Tiên có thể dùng đến một sự khiêu khích vũ trang để tăng cường sức mạnh đàm phán trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11".

Ông Kim đã đến thăm các đơn vị pháo binh để nhấn mạnh sự cần thiết của việc phát triển hỏa lực mạnh hơn và việc thăng cấp sĩ quan lần này phản ánh những chuyến thăm đó.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP