Thế giới

Ông Kim Jong-un lộ ảnh hút thuốc trong khi Triều Tiên phát động chiến dịch chống hút

Truyền thông nhà nước Triều Tiên tuần này đăng tải bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang cầm điếu thuốc khi tới thăm một trại thiếu nhi, bất chấp việc Bình Nhưỡng đang phát động chiến dịch chống hút thuốc lá trên toàn quốc.

Bức ảnh chụp ông Kim Jong-un cầm một điếu thuốc trong chuyến thăm một trại thiếu nhi ở Bình Nhưỡng (Ảnh: KCNA)

Trong bức ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải tuần này, ông Kim Jong-un đang đứng trò chuyện cùng các cộng sự cấp dưới trong chuyến thăm trại thiếu nhi Mangyongdae ở thủ đô Bình Nhưỡng, trên tay là cầm một điếu thuốc đang hút dở.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên cho biết, vào thời điểm bức ảnh được chụp, ông Kim đang chỉ đạo cấp dưới về việc tu sửa trại thiếu nhi Mangyongdae .

Bức ảnh chụp ông Kim hút thuốc được KCNA đăng tải trong bối cảnh Triều Tiên đang triển khai chiến dịch bài trừ thuốc lá. KCNA bắt đầu đưa tin tuyên truyền về chiến dịch này từ đầu tháng 5 để nhắc nhở người dân bỏ thói quen hút thuốc. Hãng thông tấn Triều Tiên cũng thường xuyên phát những phóng sự kể lại câu chuyện của những người cai thuốc thành công sau khi xem các chương trình tuyên truyền trên ti vi.

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất thuốc lá do nhà nước cấp phép được yêu cầu phải in thêm những dòng cảnh báo sức khỏe bên ngoài vỏ bao thuốc.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP