Thế giới

Ông Kim Jong-un lần đầu đeo khẩu trang sau ca Covid-19 đầu tiên

Truyền thông Triều Tiên lần đầu đăng bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đeo khẩu trang y tế, sau khi nước này ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Yonhap).

Yonhap ngày 12/5 đưa tin, đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã đăng tải một đoạn video ghi lại hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un lần đầu đeo khẩu trang y tế kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát 2 năm trước.

Vào cùng ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA thông báo về tình hình khẩn cấp tại Triều Tiên khi nước này lần đầu ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên sau hơn 2 năm duy trì chính sách phòng dịch nghiêm ngặt.

Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp do ông Kim chủ trì. Toàn bộ những người tham gia đều đeo khẩu trang và ông Kim chỉ cởi bỏ khẩu trang ra khi phát biểu.

"Đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nước Triều Tiên chiếu hình ảnh ông Kim Jong-un đeo khẩu trang trong một sự kiện công khai. Điều này cho thấy chính quyền Triều Tiên coi trọng tình hình dịch Covid-19 ở nước này như thế nào", Yonhap cho biết.

Trong cuộc họp, ông Kim đã ra chỉ thị phong tỏa toàn bộ các thành phố và các khu dân cư. Theo ông Kim, chính quyền phải nhanh chóng loại bỏ virus SARS-CoV-2, ngăn nó lây lan, đồng thời tiến hành việc chữa trị nhanh chóng.

Những người tham gia cuộc họp đã chỉ trích các thành viên của lực lượng chống dịch "thiếu trách nhiệm và kém năng lực", đồng thời nêu rõ sự cần thiết phải chuyển hệ thống y tế sang chế độ "cách ly khẩn cấp tối đa có thể".

Trong một diễn biến khác, vào cùng ngày, Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên dường như đã bắn 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển, chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng xác nhận ca Covid-19 đầu tiên. Trong khi đó, Nhật Bản nói rằng các tên lửa của Bình Nhưỡng đã rơi xuống vùng biển giữa duyên hải phía đông Triều Tiên và bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Triều Tiên từ đầu năm nay đã thực hiện các vụ thử vũ khí với tần suất dày đặc chưa từng thấy, dường như thể hiện quyết tâm phát triển sức mạnh quân sự của nước này trước các đối thủ.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP