Thể thao

Ông Hồ Văn Chiêm: 'Cúp Quốc Gia là mục tiêu số 1 của SLNA'

Trước trận đấu gặp FLC Thanh Hóa và trận chung kết lượt về Cup QG 2017, ông Hồ Văn Chiêm - Giám đốc điều hành CLB SLNA đã có những chia sẻ thẳng thắn.

- V.League 2017 đã bước vào đoạn kết, với vai trò là lãnh đạo CLB, ông đánh giá như thế nào về mùa giải đã qua của đội bóng?

Tại giải đấu nào, sân chơi nào thì lãnh đạo CLB, HLV cho đến cầu thủ đều có tham vọng nhất định trong khả năng của mình. Tại giải VĐQG, thực tế hoàn cảnh của mình chỉ đến mức độ đó. Trong điều kiện khó khăn về con người và về mọi mặt, tôi cho rằng vị trí thứ 8 khi về đích là một kết quả tốt đối với SLNA. Còn tại Cup QG, ngay từ đầu chúng tôi đã khẳng định là sẽ đi đến tận cùng của cuộc chơi này.

Giám đốc điều hành CLB SLNA ông Hồ Văn Chiêm. Ảnh: Trung Kiên

- Xác định vô địch Cúp QG làm mục tiêu, liệu CLB SLNA có lo ngại những khó khăn phát sinh hay không vì còn nghĩa vụ phải thi đấu tại sân chơi châu lục?

Tất nhiên trong hành trình, SLNA gặp nhiều khó khăn nhưng kết quả đạt được phản ánh ý chí, động lực thúc đẩy và là cơ hội làm nên bề dày cho thành tích, truyền thống CLB. Truyền thông báo chí cho rằng Cup QG là chiếc Cup thứ 38 của SLNA, tôi cho rằng tại Việt Nam khó còn đội bóng nào có thể so sánh được nếu nhìn vào phòng truyền thống của SLNA. Với điều kiện như hiện này, quyết tâm vô địch ở sân chơi Cup QG và vươn đến trận chung kết là một điều xứng đáng được ghi nhận. Tất nhiên vẫn còn một trận đấu nữa, bóng chưa lăn và phải đợi đến ngày 30/11.

- Vậy đến thời điểm này, lãnh đạo CLB và BHL SLNA đã chuẩn bị những phương án như thế nào để phù hợp với hoàn cảnh, bối cảnh SLNA đoạt chức vô địch Cúp QG?

Tôi cho rằng khi chuẩn bị bước vào trận chung kết và có thể xa hơn là đấu trường AFC Cup thì đầu tiên chúng tôi nghĩ về lực lượng. Cùng một lúc, đội bóng phải căng sức ra thi đấu ở 3 mặt trận, trong đó giải VĐQG vốn rất khốc liệt. Đây là một bài toán rất khó, thế nhưng đây không là lần đầu SLNA thi đấu ở sân chơi châu lục, về mặt nhân lực SLNA không thiếu. Có thể thành tích sẽ khiêm tốn, nhưng về mặt chiến lược, lực lượng cho mùa giải 2018 chúng tôi đã xây dựng và hình thành được.

Mùa giải 2018 được dự báo sẽ rất khó khăn với SLNA khi phải thi đấu ở 3 mặt trận. Ảnh: Trung Kiên

- Vốn là đội bóng gặp khó khăn về tài chính, CLB SLNA sẽ giải quyết bài toán tài chính trong mùa giải 2018 như thế nào, thưa ông?

Tất nhiên tài chính là một vấn đề. Chúng tôi phải xem xét điều tiết, gom góp chỗ nào và kêu gọi ủng hộ chỗ nào để SLNA có nguồn tài chính đảm bảo. Đặc biệt là ở AFC Cup là rất tốn kém. Đến thời điểm này, chúng tôi đã có chiến lược và còn phụ thuộc vào nhà tài trợ, phải đề nghị tỉnh với góc độ hỗ trợ thêm. Tóm lại, không có gì đáng lo ngại nếu phải đá Cup châu lục. Chúng tôi chỉ lo ngại làm sao chuẩn bị về mặt chuyên môn, BHL phải làm thật kỹ về mặt thể lực và con người để thi đấu tốt, đồng thời đảm bảo vị trí tại Giải VĐQG. Và V.League mới là giải đấu khốc liệt, quan trọng nhất với SLNA.

- Tại vòng đấu cuối V.League, SLNA đón tiếp FLC Thanh Hóa trong bối cảnh không còn mục tiêu tại sân chơi này. Tuy nhiên đội khách lại đứng trước cơ hội đoạt chức vô địch. Điều đó có khiến SLNA gặp áp lực không?

Gặp FLC Thanh Hóa thời điểm này, SLNA sẽ chịu áp lực nhưng đó là áp lực từ khán đài, từ khâu chuẩn bị tổ chức cho một trận đấu then chốt trong cuộc đua vô địch. Chúng tôi áp lực vì phải chọn lực lượng như thế nào, đá như thế nào để nhân dân hiểu, để người hâm mộ thương. Về điều này lãnh đạo CLB đã trao đổi với BHL và giao nhiệm vụ. Và chúng tôi xác định mục tiêu là Cup QG. BHL SLNA phải tính toán đảm bảo lực lượng đối đầu với FLC Thanh Hóa, vừa đá tốt, mang lại cảm xúc cho người hâm mộ thì nếu vô địch Cup QG sẽ có giá trị và được tôn vinh.

Chiếc Cup vô địch Cúp Quốc gia có ý nghĩa quan trọng với người hâm mộ SLNA và đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Trung Kiên

- Điều gì có thể đảm bảo SLNA sẽ thi đấu một trận “sống mái” trước FLC Thanh Hóa khiến người hâm mộ không thể bỏ lỡ thưa ông?

Tất nhiên bất kỳ đội bóng nào chúng tôi cũng xác định phải quyết thắng. Có thể đội hình ra sân là những cầu thủ không thường xuyên được thi đấu, nhưng khi họ ra sân đòi hỏi họ phải thi đấu trên 100% quyết tâm. Trao cơ hội cho họ, trước tiên họ thi đấu vì thương hiệu cá nhân, thương hiệu đội bóng để khẳng định trình độ của họ nữa. Chứ không phải đá vì đội này đội kia như những nghi vấn, đồn đoán. Và hơn hết, bất chấp kết quả chúng tôi phải xác định chơi một trận đấu quyết liệt phục vụ người hâm mộ, khẳng định uy tín, chất lượng Giải VĐQG.

- Mặc dù VFF, VPF đã nhờ Cục Cảnh sát hình sự giám sát Giải VĐQG để đề phòng những tiêu cực có thể xảy ra. Vậy CLB SLNA có động thái gì trong vấn đề này?

Về mặt tư tưởng cầu thủ, đảm bảo an toàn, đề phòng những vấn đề tiêu cực có thể xảy ra thì chúng tôi đã chuẩn bị, kiểm soát từ lâu. Cầu thủ bước chân từ đội trẻ lên thi đấu chuyên nghiệp, chúng tôi điều hành và kiểm soát suốt một quá trình chứ không phải trước trận gặp FLC Thanh Hóa mới kiểm soát./.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Kết thúc V.League 2017, nhiều khả năng những gương mặt như Phi Sơn, Văn Hùng sẽ ra đi. Bên cạnh đó Văn Vinh và Minh Đức cũng chính thức giải nghệ. Do đó CLB SLNA sẽ phải đôn khá nhiều cầu thủ trẻ trong đội U21 SLNA lên đội 1 tập luyện như Đặng Văn Lắm hoặc Bùi Đình Châu...

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP