Xã hội

Ông Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri huyện Thanh Chương

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, sáng nay (5/8), ông Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Tổng kiểm toán Nhà nước đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Chương.

Cùng dự có các ông: Trần Văn Mão, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; bà Đinh Thị Kiều Trinh, đại biểu Quốc hội khóa XIV.
images1307606 Ong Phoc TXCT Thanh Chuong
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe ông Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn ĐBQH báo kết quả kỳ họp thứ nhất và một số tình hình của đất nước trong 6 tháng đầu năm.

Hội nghị cũng đã ghi nhận 6 ý kiến của cử tri đề cập xung quanh 8 vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn như: Đề nghị Quốc hội, Chính phủ có nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển công nghiệp ở các vùng nông thôn để giải quyết việc làm cho con em; về xây dựng nông thôn mới ở các xã thuần nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực các chỉ tiêu trong bộ tiêu chí nông thôn mới, đề nghị có cơ chế, chính sách sát thực tế hơn nữa để hỗ trợ, động viên nhân dân. Về văn hóa xã hội, đề nghị quan tâm hơn đến việc quy hoạch, nâng cấp các khu di tích tâm linh trên địa bàn tỉnh.

Cử tri cũng rất băn khoăn, trăn trở về tình hình biển Đông trong thời gian qua, đặc biệt là vấn đề xả thải của Fomosa, đề nghị Chính phủ làm rõ và chỉ đạo triệt để để đảm bảo đời sống dân sinh.

images1307607 Ong Phoc TXCT Thanh Chuong 1
Ông Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán Nhà nước giải trình các kiến nghị của cử tri

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIVđược bầu tại địa phương, ông Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán Nhà nước cảm ơn cử tri đã tin tưởng bầu vào đại biểu Quốc hội đồng thời giải trình, làm rõ những vấn đề cử tri đặt ra. Đồng tình cao với kế hoạch của địa phương trong việc thu hút các doanh nghiệp chế biến vào đầu tư, phát huy các thế mạnh nông nghiệp của huyện nhưng ông Hồ Đức Phớc cũng yêu cầu địa phương phải xây dựng được kế hoạch rất cụ thể trình tỉnh phê duyệt và kêu gọi con em địa phương về đầu tư. Với những vấn đề thời sự liên quan đến quốc kế, dân sinh, an ninh, quốc phòng.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng - Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP