Thể thao

Ông Hải “lơ": Quân bầu Đức tạm thua quân bầu Hiển!

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải đánh giá ở trận ra quân dàn sao U23 Việt Nam của HAGL không có gì nổi bật, quân bầu Hiển nhỉnh hơn. Tất cả cần thể hiện sự cố gắng trong những trận tới bởi V-League sẽ ngày càng khắc nghiệt.

Ở trận mở màn V-League, HAGL tiếp đối thủ “vừa miếng” là B.Bình Dương trên sân nhà, nhưng đã bị cầm hòa trong một trận đấu các ngôi sao được kỳ vọng nhất như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… chơi mờ nhạt.

Các cầu thủ HAGL vẫn bước vào trận với một lối chơi quen thuộc, đậm chất kỹ thuật, bóng ngắn, ban bật nhỏ, nhuyễn trong phạm vi hẹp. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả trong các phương án tấn công, nên không thể có bàn thắng.

Xuân Trường mới chỉ chơi tròn vai trận ra quân

Theo HLV Lê Thụy Hải, HAGL chưa cho thấy nhiều nét mới trong lối chơi dù đang sở hữu dàn sao U23 Việt Nam và có HLV nước ngoài. Đội bóng này vẫn dễ bị bắt bài, và gặp bế tắc trong tấn công.

“Bình Dương họ không còn là đội bóng mạnh như xưa. Trong đội hình của Bình Dương có Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường… nhưng tất cả đã qua thời đỉnh cao. Việc HAGL được thi đấu trên sân nhà nhưng không giành chiến thắng là điều đáng tiếc.

Nhưng phải thừa nhận là trận đó HAGL chơi không tốt. Họ chưa phải là đội bóng áp đặt được lối chơi với đối thủ. Còn các cá nhân như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, thì khởi đầu như vậy là khá thất vọng. Người chơi tốt nhất là Xuân Trường cũng chỉ tròn vai thôi”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Theo HLV họ Lê, vấn đề với HAGL bây giờ vẫn là thiếu sự dày dặn kinh nghiệm ở đấu trường V-League. Một đội bóng chỉ dựa vào sức trẻ, chơi theo kiểu đẹp mắt, cống hiến, rất khó vô địch V-League.

Quang Hải chơi rất tự tin khi trở lại V-League. Ảnh S.N

Chê HAGL ở màn ra quân, chiến lược gia người Hà Đông lại dành lời khen tới các cầu thủ U23 Việt Nam ở Hà Nội: “Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng đều hòa nhập rất nhanh với tập thể có nhiều ngôi sao ở Hà Nội. Họ vẫn chưa thể vượt qua được các đàn anh nhưng chơi tự tin, và trên hết là không gặp quá nhiều áp lực phải thể hiện mình như các cầu thủ HAGL”.

Theo HLV Lê Thụy Hải, sự tự tin của các cầu thủ U23 Việt Nam khoác áo Hà Nội được thể hiện rõ nhất trong những tình huống tranh chấp trực tiếp.

Duy Mạnh được kéo về đá trung vệ cùng Đình Trọng, cả hai chơi rất ăn ý và không ngại va chạm, tranh chấp trên không với các ngoại binh Hải Phòng. Còn Quang Hải ở phía trên dù bị kèm chặt nhưng vẫn có những pha xuống bóng tốc độ rồi tạt bóng vào trong.

“Dù sao thì chúng ta cũng chưa vội đánh giá sau vòng đấu đầu tiên với các cầu thủ U23 Việt Nam, nhưng phải thừa nhận là các cầu thủ trẻ đang gặp nhiều khó khăn khi chơi ở V-League. Đơn giản bởi đối thủ của họ hầu hết là những cầu thủ trên độ tuổi U23, là ĐTQG và ngoại binh. Đó là chưa kể một số cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa thể lấy lại phong độ sau thời gian dài nghỉ tập".

Video HAGL 0-0 B.Bình Dương (nguồn VFF)

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP