Thể thao

Ông Hải 'lơ': 'Công Phượng nổ súng nhưng đừng vội tâng bốc'

HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải cho rằng dù Công Phượng lập cú đúp giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước Đông Timor, nhưng cũng không nên quá khen ngợi cầu thủ này.

“Công Phượng thời gian qua chịu nhiều sức ép do phong độ kém, bị chê là không biết ghi bàn, nhưng trận này đã giải quyết được những vấn đề này, đó là một tín hiệu rất tốt.

Tuy nhiên, nếu chỉ thấy Công Phượng ghi 2 bàn thắng mà đã tâng cậu ta lên mây xanh thì không nên. Một bàn thắng của Công Phượng ghi trong thế hậu vệ Đông Timor đứng nhìn, còn một bàn ghi trên chấm đá phạt 11m”, HLV Lê Thuỵ Hải đánh giá về màn trình diễn của Công Phượng.

Công Phượng cuối cùng cùng giải tỏa được áp lực ghi bàn. Ảnh: Gia Khánh

Nói về trận ra mắt của U22 Việt Nam, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng việc đoàn quân của HLV Hữu Thắng giành chiến thắng là xứng đáng, thuyết phục, nhưng cũng cũng chưa nói lên điều gì, bởi Đông Timor rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm.

“Họ chỉ là đội bóng trẻ, sang Việt Nam thi đấu không có mục tiêu nào khác ngoài học hỏi, cọ xát. Tôi xem nhiều cầu thủ Đông Timor thậm chí còn không biết đá bóng, cầm bóng, chuyền bóng đều hỏng. Thắng một đội như vậy thì tôi mong báo chí đừng tung hô U22 Việt Nam. Hãy chờ trận gặp U22 Hàn Quốc mới nói”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

“U22 Việt Nam rõ ràng hơn hẳn họ rồi, điều đó thì ai xem cũng thấy. Có lẽ điều mà chúng ta thu được nhiều nhất trong trận đấu này là ghi được 4 bàn, giải toả được cơn khát bàn thắng”, HLV họ Lê nhấn mạnh.

Cuối cùng, chiến lược gia người Hà Đông cho rằng ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được đổ lỗi cho yếu tố khách quan, bởi: "Sân xấu thì xấu cả họ lẫn ta, chứ có có xấu với riêng ai đâu. Nếu đi đá giải, vì nắng nóng, vì sân trơn mà lý giải cho việc thua trận thì đó là không chuyên nghiệp”.

Tác giả: Đ.Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Đông Timor ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP