Thể thao

Ông Hải 'lơ": Bùi Tiến Dũng là thương hiệu, lên tuyển sẽ khác!

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng dù vừa mới trở lại V-League và chơi không tốt nhưng khi lên U23 Việt Nam sẽ là một hình ảnh khác...

Trong bản danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup, Bùi Tiến Dũng đã không có mặt. Thay vào đó, thủ thành CLB Hà Nội nằm trong danh sách 30 cầu thủ tập trung tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6.

Đây là quyết định được cho là rất hợp lý của HLV Park Hang Seo bởi nếu lên ĐTQG, Bùi Tiến Dũng khó có thể cạnh trạnh với đàn anh Đặng Văn Lâm hay Nguyên Mạnh. Trong khi ở U23 Việt Nam, Tiến Dũng nhiều khả năng được bắt chính.

Ở đợt tập trung này, thầy Park đã triệu tập 4 thủ môn và Bùi Tiến Dũng vẫn là cái tên được đánh giá cao nhất dù anh chỉ mới trở lại sau chấn thương cổ tay.

Bùi Tiến Dũng lên ĐTQG khó có thể cạnh tranh vị trí với đàn anh Đặng Văn Lâm

Đánh giá về sự sắp xếp nhân sự của ông Park, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng việc bố trí nhân sự thủ môn như vậy là phù hợp trong hoàn cảnh hiện tại.

"Ở ĐTQG, Đặng Văn Lâm giữ vị trí số 1 không phải bàn cãi nhiều. Nguyên Mạnh cũng bắt rất tốt còn Văn Toản cho thấy sự tiến bộ lớn sau khi được trao cơ hội bắt chính ở Hải Phòng. Ba thủ môn này là đủ ở tuyển Việt Nam.

Trong khi Bùi Tiến Dũng mới thi đấu 2 vòng V-League gần đây phong độ chưa tốt, để thủng nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn cần Tiến Dũng cho chiến dịch SEA Games. Khi lên tuyển U23 Việt Nam, Tiến Dũng sẽ khác. Dù sao thì Dũng vẫn là thương hiệu, chơi ấn tượng mỗi khi được ông Park Hang Seo tin tưởng", HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Nhưng ở tuyển U23 Việt Nam thì Tiến Dũng chắc suất

Cùng quan điểm với ông Hải "lơ", HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng: "Tôi nghĩ rằng thầy Park không gọi Tiến Dũng lên ĐTQG dự King's Cup là có lý do của mình. Tiến Dũng chưa lấy lại phong độ, và lên cũng chỉ dự bị cho Văn Lâm thì không giải quyết được gì nhiều.

Còn nếu bắt chính ở U23 Việt Nam, Tiến Dũng chắc chắn lấy lại nhanh cảm giác thi đấu. Anh vẫn là sự lựa chọn số 1 ở SEA Games tới".

Theo chiến lược gia xứ Nghệ, vấn đề của Bùi Tiến Dũng bây giờ là giải quyết yếu tố tâm lý sau những bàn thua ở V-League vừa qua. Bên cạnh đó, anh cũng cần làm quên với hàng thủ có nhiều gương mặt mới. Họ phải có sự kết hợp nhuẩn nhuyễn như U23 Việt Nam đã từng làm ở Thường Châu 2018.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP