Thế giới

Ông già Noel lây COVID-19 cho 75 người ở nhà dưỡng lão

Tham gia sự kiện Giáng sinh, người đóng vai Ông già Noel đã khiến ít nhất 75 người ở nhà dưỡng lão mắc COVID-19.

Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, sự cố xảy ra tại Hemelrijck - một nhà dưỡng lão ở Mol (Antwerp, Bỉ).

Cụ thể, người đóng vai Ông già Noel đã được mời đến Hemelrijck - nơi có khoảng 150 người cao tuổi sinh sống - để tham gia sự kiện mừng Giáng sinh.

Nhưng 3 ngày sau đó, Ông già Noel bất ngờ đổ bệnh và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan y tế lập tức tiến hành xét nghiệm trên quy mô lớn tại nhà dưỡng lão Hemelrijck, và phát hiện có tới 75 người mắc COVID-19, trong đó có 61 người cao tuổi và 14 nhân viên.

Thị trưởng Mol - Wim Caeyers nói với truyền thông địa phương: “Đó là một ngày rất đen tối đối với nhà dưỡng lão. Người đóng vai Ông già Noel cũng phải chịu áp lực rất lớn.”

Hình ảnh từ sự kiện cho thấy nhiều người cao tuổi không đeo khẩu trang. Trong khi đó, Ông già Noel và những phụ tá có thời điểm đứng cách các cư dân không đủ 2m.

Người đóng vai Ông già Noel đứng rất gần những người cao tuổi.

Thị trưởng Caeyers cáo buộc nhà dưỡng lão thiếu trách nhiệm trong khâu tổ chức sự kiện, gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, Marc Van Ranst một trong những nhà virus học hàng đầu của Bỉ đã bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng lây lan virus của Ông già Noel: “Ngay cả đối với một người siêu lây lan, thì con số 75 người cũng là quá nhiều.”

Marc Van Ranst tin rằng nhà dưỡng lão có hệ thống thông gió kém, khiến virus lây lan mạnh hơn. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng khẳng định rằng việc để Ông già Noel đến thăm nhà dưỡng lão giữa đại dịch là một ý tưởng ngu ngốc.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP