Xã hội

Ông Dũng "lò vôi" gửi tặng 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Mặc dù chỉ vô tình đi qua hiện trường vụ tai nạn, nhưng hành động bất ngờ của chủ tịch Đại Nam khiến người nhà nạn nhân vô cùng bất ngờ.

Đại gia Dũng "lò vôi" và vợ là bà Phương Hằng không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh, mà còn được biết đến là những người giàu lòng nhân ái, giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, một hành động của ông Dũng "lò vôi" đã diễn ra từ giữa năm trước bất ngờ được chia sẻ lại trên mạng xã hội và nhanh chóng hút sự chú ý.

Theo đó, một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 00h khuya ngày 3/7/2020 trên quốc lộ 13, đoạn đối diện Tân Hiệp Phát, TP. Thuận An, Bình Dương.

Lúc đó, trời đang đổ mưa, thì tai nạn xảy ra. Nghe thấy tiếng động, người dân chạy tới thì phát hiện một người đàn ông nằm bất động giữa đường, xung quanh đầy máu. Sau khi kiểm tra phát hiện người này đã tử vong, người dân đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Chiếc xe máy đổ rạp trên đường sau vụ tai nạn (Ảnh: Bình Dương 24H)

Hiện trường vụ tai nạn khiến một nạn nhân tử vong tại chỗ (Ảnh: Bình Dương 24H)

Đúng lúc này, ông Huỳnh Uy Dũng - hay còn được biết đến với tên Dũng "Lò vôi" đi ngang thấy vụ việc nên đã dừng xe lại hỏi thăm. Sau khi biết nạn nhân chạy xe ôm đêm mưa vất vả còn bị nạn, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn nên ông Dũng đã không ngần ngại gửi tặng gia đình 1 cọc tiền ( tờ 500 ngàn ).

Hành động của ông chủ Đại Nam khiến gia đình nạn nhân và những người xung quanh vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên người nhà nạn nhân đã từ chối, mãi một hồi được sự thuyết phục của ông thì gia đình đã nhận và đếm được số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Ông Dũng "lò vôi"

Ông Hoàng Uy Dũng (sinh năm 1961) là một doanh nhân nổi tiếng Việt Nam, hiện đang là chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam.

Từ năm 2015, ông Dũng đã cùng vợ là bà Nguyễn Phương Hằng đồng sáng lập Quỹ thiện nguyện Hằng Hữu và sử dụng 100% lợi nhuận của Công ty cổ phần Đại Nam trong khoảng thời gian từ 2014 đến 2030 để phục vụ cho công tác từ thiện xã hội. Quỹ đã liên kết với một số bệnh viện lớn thông qua chương trình "Trái tim Hằng Hữu" để tài trợ trang thiết bị và kinh phí mổ tim cho hơn 500 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh và não úng thuỷ trên khắp cả nước mỗi năm.

Tháng 5/2021, ông Hoàng Uy Dũng đề nghị hiến tặng 4ha đất thuộc dự án khu nhà ở Đại Nam, dự kiến 1.000 tỉ đồng sau khi đấu giá cho công tác phòng chống dịch tại Bình Dương và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP