Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải “xoá sổ” 24 điểm giữ xe chiếm vỉa hè

24 điểm giữ xe máy trên vỉa hè các tuyến đường ở trung tâm quận 1, TPHCM đã bị ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 ký quyết định thu hồi giấy phép để hoàn trả vỉa hè cho người đi bộ.

Ngày 21/4, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM cho biết đã ký chấp thuận tờ trình của Phòng Quản lý trật tự đô thị quận 1 về việc thu hồi 24 giấy phép cho sử dụng tạm vỉa hè để làm điểm trông giữ xe máy.
via he
Một điểm giữ xe máy không phép bị quận 1 xử lý trong đợt ra quân đòi vỉa hè vừa qua

Những điểm giữ xe này được UBND quận 1 cấp phép nhiều năm nay cho các đơn vị như: Công đoàn Tòa án quận 1, Ban chỉ huy quân sự quận 1, Phòng Văn hóa thông tin quận 1, Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận 1, Hội phụ nữ quận 1, công đoàn các phường Phạm Ngũ Lão, Bến Thành, Bến Nghé, Nguyễn Thái Bình…..

Qua rà soát, Phòng Quản lý trật tự đô thị quận 1 nhận thấy, thời gian thực hiện cấp phép sử dụng tạm vỉa hè một số địa điểm cho các phòng ban, đơn vị trên địa bàn đã gây ảnh hưởng đến giao thông, lối đi của người đi bộ. Nhiều đơn vị không thực hiện đúng nội dung giấy phép được cấp như thu tiền giữ xe sai nội dung giấy phép.

via he1
Lực lượng Quản lý trật tự đô thị quận 1 xử phạt số tiền 12,5 triệu đồng đối với cá nhân lập bãi giữ xe không phép trên lề đường

Từ những nội dung trên, Phòng Quản lý trật tự đô thị quận 1 đã kiến nghị UBND quận 1 thu hồi giấy phép của 24 điểm giữ xe trên vỉa vè và được ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 chấp thuận, ký quyết định thu hồi giấy phép.

Tác giả bài viết: Đình Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP