Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải quyết ‘xử’ 48 bãi giữ xe có dấu hiệu trục lợi

Sau khi UBND TP.HCM cầu thanh tra 48 bãi giữ xe máy có dấu hiệu trục lợi do các phòng ban, đoàn thể, phường…của quận 1 nhận thầu, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ đình chỉ ngay các bãi xe trong hôm nay.

Động thái này xuất phát sau chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc thanh tra việc cấp phép 48 bãi giữ xe trên vỉa hè quận 1 tràn lan, có dấu hiệu trục lợi.

UBND.TP cũng yêu cầu quận 1 cần rà soát, chấm dứt ngay trong quý 1, trừ những nơi thật sự cần thiết giữ xe thì giao cho thanh niên xung phong làm. Nếu là doanh nghiệp xin giữ miễn phí thì quận có thể cho phép giữ tạm.

Liên quan đến chỉ đạo trên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết các bãi xe này đã tồn tại nhiều năm qua các thời kỳ lãnh đạo quận.

Hồi tháng 8/2017, ông Đoàn Ngọc Hải cho dẹp bãi giữ xe bên hông UBND quận 1

"Quan điểm của tôi là cần đình chỉ ngay các bãi giữ xe này nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ và hạn chế các phương tiện cá nhân vào khu vực trung tâm, góp phần giảm ùn tắc vốn đã quá tải”- ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ quan điểm.

Tuy nhiên, vị Phó chủ tịch UBND quận 1 cho rằng việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ đụng chạm đến cá nhân, nhóm lợi ích nhưng ông sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong hôm nay.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, trước đó nhiều lần ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị, ông đã yêu cầu đoàn kiểm tra chấn chỉnh nhiều bãi giữ xe. Ông cũng nhiều lần đề xuất quận dẹp những bãi xe này nhưng chưa được chấp thuận.

Bãi giữ xe sau lưng Nhà hát TP từng bị ông Đoàn Ngọc Hải cho "xóa sổ"

Ông Hải cho rằng "không thể đưa đoàn liên ngành đi kiểm tra" vì vướng 2 văn bản của lãnh đạo quận. Việc các bãi xe tồn tại gây cảnh nhếch nhác trên vỉa hè thể hiện sự buông lỏng của cán bộ phường, "thậm chí có tiêu cực". Để chấm dứt tình trạng này phải điều chuyển, hạ chức cán bộ phường làm không tốt.

"Tôi nhiều lần có ý kiến trong tập thể lãnh đạo về vấn đề này nhưng có không ít ý kiến trái chiều nên chưa xử lý được. Nhiều lãnh đạo muốn duy trì các bãi để có chỗ cho người dân đến vui chơi, nhưng thực tế tôi thấy trung tâm đã quá tải lắm rồi. Mặt khác, người dân vẫn có thể chọn cách vào quận 1 bằng phương tiện công cộng, taxi...", ông Hải nói.

Liên quan đến quyết định nộp đơn từ chức trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết những ngày qua vẫn đi làm bình thường trong khi chờ quyết định của cấp trên về đơn từ chức.

Tác giả: Tuấn Kiệt

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP