Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải không được tự ý xuống đường đi dẹp vỉa hè

Muốn đi dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, TP.HCM phải lên kế hoạch, phương án dựa trên đề xuất của các phường sau đó phải được Chủ tịch quận 1 phê duyệt.

Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM Trần Thế Thuận vừa ký quyết định lập tổ liên ngành trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận.

Theo đó, Tổ kiểm tra liên ngành chỉ được ra quân dựa trên đề xuất của 10 phường, của tổ kiểm tra công vụ và theo phản ánh của người dân, báo chí,…về tình trạng gây mất mỹ quan đô thị.

Muốn đi dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải phải được Chủ tịch quận đồng ý

Thành phần Tổ kiểm tra liên ngành gồm tổ trưởng (phải là lãnh đạo quận 1), tổ phó là lãnh đạo Đội trật tự đô thị, các thành viên trong tổ sẽ là người đứng đầu Phòng Quản lý đô thị, công an, văn phòng,…

Ngoài quyết định trên, ông Trần Thế Thuận cũng ký quyết định thành lập 2 tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận. Trong đó tổ 1 do ông Thuận làm tổ trưởng, tổ 2 do bà Nguyễn Thị Thu Hường - phó chủ tịch UBND Q.1 - làm tổ trưởng.

Tổ kiểm tra liên ngành xuống đường dẹp vỉa hè phải có sự phê duyệt chấp thuận của Chủ tịch UBND quận 1. Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 không được tự xuống đường giải quyết vi phạm như trước đây nữa.

Trước đó, công tác kiểm tra tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận gần như được giao toàn quyền cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Hải đã xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm, thậm chí đề xuất giáng chức, luân chuyển công tác một số cán bộ phường không làm tốt công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, để tình trạng tái lấn chiếm diễn ra.

Tuy nhiên cách làm của ông Đoàn Ngọc Hải ngoài sự ủng hộ của đông đảo người dân thì cũng có những ý không hài lòng, phản đối.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP