Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải đi dép tổ ong, lái xe chở bệnh nhân nghèo từ Hà Nội về Hà Giang: 'Tôi không làm màu hay mong muốn sẽ được nổi tiếng'

"Làm việc này, tôi không mong muốn sẽ được nổi tiếng hay nhiều người biết đến. Điều đầu tiên là tôi muốn giúp người nghèo, thứ hai là tôi vui tôi mới làm được...", ông Đoàn Ngọc Hải nói.

"Tôi không làm màu"

Sáng 3/9, chiếc xe cứu thương mang dòng chữ “xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí” của ông Đoàn Ngọc Hải (SN 1969, nguyên Phó Chủ tịch quận 1, TPHCM) có mặt tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh viện đã sắp xếp để ông Đoàn Ngọc Hải chở một bệnh nhân bị cụt một chân về Hà Giang. Đồng thời, bệnh viện cũng tặng một số chai nước rửa tay cũng như khẩu trang y tế cho cựu lãnh đạo quận 1, TP HCM. Sáng ngày mai (4/9), ông sẽ quay về Hà Nội để đón một cháu bé ung thư đưa về Quảng Ninh.

Ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện tại Hà Nội.

Từ trên xe bước xuống, ông Đoàn Ngọc Hải mộc mạc với đôi dép tổ ong, mặc chiếc áo sơ mi trắng. Cựu lãnh đạo quận 1 cho biết, ông làm việc này không phải để nổi tiếng, hay để "làm màu" mà là vì niềm vui cá nhân.

Ông Hải xuất hiện giản dị với đôi dép tổ ong.

"Làm việc này, tôi không mong muốn sẽ được nổi tiếng hay nhiều người biết đến. Điều đầu tiên là tôi muốn giúp người nghèo, thứ hai là tôi vui tôi mới làm được, thứ ba là tôi sẽ làm đến khi chân tay bủn rủn, bệnh tật ập đến thì mới nghỉ chứ tôi làm không phải để làm màu", ông Hải nêu rõ.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết, từ khi bắt đầu làm công việc này, ông đã chở được 2 bệnh nhân. Công việc diễn ra suôn sẻ vì nhận được sự hỗ trợ từ phía bệnh viện, người dân, cảnh sát giao thông,...

“Bắt đầu ngộp thở” vì quá tải

Ông chia sẻ, năm nay đã 52 tuổi nên vẫn còn đủ sức khỏe để giúp người nghèo. Khi nào yếu, mệt ông sẽ nghỉ. Vài ngày đầu tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, ông đã nhận tới hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi nhờ giúp đỡ... Đến thời điểm này ông “bắt đầu ngộp thở” vì quá tải, nhưng vẫn cố gắng hết sức mình để giúp đỡ người nghèo.

Ông Hải sắp xếp đồ chở bệnh nhân về Hà Giang

Nữ bệnh nhân được chở miễn phí về quê nhà.

"Trong số các bệnh nhân tôi từng chở, có một bệnh nhân không may mắn đã qua đời ngay trên xe. Đó là bệnh nhân bị ung thư tôi chở từ Bệnh viện Trung ương Huế về huyện Nông Sơn, Quảng Nam", ông Hải kể.

Theo lời ông, bệnh nhân ung thư ông chở từ Bệnh viện Trung ương Huế về huyện Nông Sơn, là chị N.T.T.K (34 tuổi, bị ung thư vú di căn phổi). Chị N.T.T.K đang hấp hối khi ra viện. Gia đình và bác sĩ điều trị mong kịp đưa chị về để trút hơi thở cuối cùng tại nhà.

Chặng đường dài khiến ông thấm mệt.

Chặng đường khoảng 170 km từ Huế vào huyện Nông Sơn, xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải có điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Huế đi cùng chạy không nghỉ, nhưng trên đường đi, chị N.T.T.K trút hơi thở cuối cùng trên xe.

“Tôi cố gắng lái xe chạy một mạch không dám nghỉ, mong cô ấy kịp về nhà, nhưng vẫn không kịp. Buồn thật! Cô ấy ra đi khi còn quá trẻ. Đó là lần đầu tiên tôi chở người chết trên xe”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải nguyên là Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM, từng nổi tiếng với "chiến dịch" giành lại vỉa hè ở TPHCM năm 2018. Tháng 6/2019, ông được UBND TPHCM điều động qua làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn nhưng ông đã xin từ chức ngay sau khi nhậm chức.

Ông Hải cho biết, sẽ làm công việc này khi còn sức, mệt sẽ nghỉ.

Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành một vận động viên marathon ở cự ly 42 km, tham gia khá nhiều hoạt động chạy marathon ở các giải trong nước.

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã dùng khoảng 700 triệu tiền cá nhân để mua một chiếc xe thương hiệu Hyundai và đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng.

Ông cho biết đích thân mình sẽ lái xe để chở bệnh nhân nghèo miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP HCM hay ngược lại, miền Tây, hay Tây Bắc. Ông Hải cũng công khai biển số xe là 51B - 507.44 và cho biết sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo.

Nhiều người đã bắt gặp ông Hải cùng chiếc xe cứu thương miễn phí của mình trên các cung đường ở miền Tây, miền Trung và nay xe đã ra tới miền Bắc. Xe đi tới đâu, người dân cũng chào đón và chia sẻ hình ảnh đẹp về ông.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP