Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải chủ trì cuộc bỏ phiếu chọn nhà thầu sửa chung cư cũ

Chung cư 128 Hai Bà Trưng (quận 1) là nơi đầu tiên được xây mới theo kế hoạch cải tạo hàng trăm chung cư cũ của TP HCM.

Chiều 24/1, UBND quận 1 tổ chức cho 97 chủ hộ bỏ phiếu chọn nhà đầu tư xây mới chung cư 128 Hai Bà Trưng (chung cư Cửu Long, phường Đa Kao) trên nền diện tích cũ.

Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết đây là chung cư trước năm 1975 đầu tiên được xây mới trong kế hoạch chỉnh trang đô thị, cải tạo 474 chung cư cũ của UBND TP HCM.

"Việc chọn được nhà đầu tư xây dựng chung cư mới giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Hy vọng từ đây tiến độ giải quyết các chung cư cũ khác cũng được đẩy nhanh", ông Hải nói.

Chung cư 128 Hai Bà Trưng, quận 1. Ảnh: Duy Trần.

Kết quả kiểm định cho thấy chung cư Cửu Long xuống cấp nghiêm trọng, khả năng chịu lực của kết cấu không đáp ứng được nhu cầu sử dụng bình thường. Nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể, có thể sập bất kỳ lúc nào... Các căn hộ chỉ rộng 10-12 m2, điều kiện sống thấp.

TP HCM hiện có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 với gần 27.000 hộ sinh sống. Hồi tháng 3/2017 UBND TP HCM ủy quyền cho các quận thực hiện nhiệm vụ liên quan đến thủ tục đầu tư cải tạo, sửa chữa, xây dựng chung cư mới thay thế.

Thành phố đang kêu gọi tư nhân tham gia tháo dỡ chúng, do trước đó tiến độ giải tỏa chậm (hơn 10 năm chỉ có 32 chung cư được cải tạo).

Ông Đoàn Ngọc Hải trong lần xuất hiện hiếm hoi sau đơn từ chức. Ảnh: Tin Tin

Ông Đoàn Ngọc Hải có đơn từ chức hôm 8/1. Trong thời gian đợi quyết định của cấp trên, ông vẫn thực hiện công việc của mình trong lĩnh vực đô thị.

Tác giả: Duy Trần

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP