Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức được nghỉ việc

Chiều 5/9, UBND TP.HCM cho biết, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn (SGCC). Như vậy sau 3 tháng từ khi đề đạt nguyện vọng, ý kiến của ông Hải đã được chấp thuận.

Ông Đoàn Ngọc Hải

TP mới đưa ra quyết định này và được căn cứ trên các quy định của pháp luật hiện hành, cùng kết luận của Thường trực Thành ủy và ý kiến của Sở Nội vụ về giải quyết đơn xin từ chức của ông Hải.

Cuối tháng 8 vừa qua Sở Nội vụ đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn. Một trong những cơ sở để Sở Nội vụ TP.HCM đưa phương án giải quyết là theo Điểm c, Khoản 1, Điều 40 Nghị định số 97/2015/NĐ-CP (về quản lý người giữ chức danh tại doanh nghiệp nhà nước) có nêu: “Có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân khác”.

Trả lời báo chí ngày 20/8 vừa qua, ông Trần Minh Khiêm – Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn xác nhận kể từ khi được bổ nhiệm đến nay, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chưa đến cơ quan mới làm việc ngày nào.

Như Infonet đã thông tin, sáng 4/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định điều động Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải sang làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn. Tuy nhiên, ngay chiều hôm đó ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn từ chức.

Trong lá đơn này, ông Hải cho biết bản thân không có trình độ, chuyên môn về ngành xây dựng, do đó nếu nhận nhiệm vụ mới thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân.

Trước đó, ông Hải đã 1 lần từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1 vào tháng 11/2017. Tuy nhiên, sau đó ông rút lại lá đơn này.

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê tại huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ông Hải từng là Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1), Phó trưởng Phòng kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Tác giả: Phong Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP